Hơn 50% quảng bá về thực phẩm chức năng không đúng

05/06/2015 17:18 GMT+7

(TNO) Đó là thông tin được PGS-TS Trần Đáng (Chủ tịch Hiệp hội thực phẩm chức năng VN) đưa ra tại buổi khai mạc Ngày hội quốc tế thực phẩm chức năng và các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe tại TP.HCM.

(TNO) Đó là thông tin được PGS-TS Trần Đáng (Chủ tịch Hiệp hội thực phẩm chức năng VN) đưa ra tại buổi khai mạc Ngày hội quốc tế thực phẩm chức năng và các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe (I3F VietNam 2015) tại TP.HCM.

Theo PGS-TS Trần Đáng, năm 2000 chỉ có 60 sản phẩm thực phẩm chức năng của 15 doanh nghiệp nhập vào Việt Nam, thì hiện nay đã có 3.600 doanh nghiệp tham gia (sản xuất, kinh doanh) kinh doanh thực phẩm chức năng với 6.800 sản phẩm các loại đang lưu hành tại Việt Nam.

Cũng theo PGS-TS Trần Đáng, tính riêng về xuất khẩu thực phẩm chức năng trong nước đạt 1 triệu USD/năm; thị trường thực phẩm chức năng trong nước vẫn không ngừng được mở rộng với tốc độ tăng trưởng 9-10%/năm.
Tuy nhiên, theo ông Đáng hiện nay hơn 50% trường hợp quảng bá về thực phẩm chức năng không đúng (quảng bá quá, quảng bá sai... về công dụng của sản phẩm).
I3F VietNam 2015 có sự tham dự của 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước, giới thiệu gần 2.000 sản phẩm (thực phẩm chức năng, sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe…).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.