Theo Engadget, sự gia nhập thị trường trò chơi của Netflix đang bắt đầu khá chậm chạp. Theo một phân tích do Apptopia đại diện cho CNBC thực hiện, các trò chơi của gã khổng lồ phim ảnh trực tuyến đã được tải xuống tổng cộng 23,3 triệu lần và có trung bình khoảng 1,7 triệu người dùng hàng ngày.
Nói cách khác, có chưa đến 1% trong số 221 triệu khách hàng của Netflix đang tham gia vào các trò chơi có trong gói đăng ký của họ.
Có ít hơn 1% người đăng ký của Netflix đang chơi các trò chơi của nền tảng này |
Netflix |
Netflix chưa đưa ra câu trả lời sau khi báo cáo phân tích được công bố. Trong quá khứ, công ty cho biết không quá mong đợi mảng trò chơi điện tử của họ sẽ nhanh chóng thu về lợi nhuận. “Chúng tôi sẽ phải thử nghiệm rất nhiều thứ,” COO Greg Peters của Netflix nói với các nhà đầu tư trong cuộc gọi thu nhập quý 4 của công ty vào năm ngoái.
Tuy nhiên, con số thống kê vẫn khiến mọi người đặt ra câu hỏi rằng liệu Netflix sẽ phải chờ đợi bao lâu để chứng minh được con đường họ đã chọn là đúng, đặc biệt là sau khi nền tảng này mất đi gần 1 triệu người đăng ký trong quý gần đây nhất.
Công ty cũng đã chia sẻ một số chi tiết đáng chú ý về số tiền họ đã chi ra để mở rộng danh mục đầu tư của mình ngoài các chương trình truyền hình và phim, đa số dấu hiệu đều cho thấy đó là một khoản đầu tư đáng kể.
Đầu năm nay, công ty đã mua lại Next Games với giá 72 triệu USD, studio này là nhà phát triển đứng sau trò chơi Stranger Things: Puzzle Tales. Gần đây hơn, Netflix cũng đã khẳng định sự độc quyền trên thiết bị di động cho các tựa game indie được yêu thích như Spiritfarer và Into The Breach.
Mặc dù vậy, công ty sẽ không có khả năng thực hiện các khoản đầu tư tương tự trong tương lai nếu những khoản đầu tư hiện tại của họ không mang lại thành công.
Bình luận (0)