'Hôn nhân' giữa Microsoft và Yahoo tiếp tục được duy trì

17/04/2015 09:58 GMT+7

(TNO) Sau nhiều thông tin về việc mối quan hệ giữa Yahoo và Microsoft đã kéo dài 5 năm sẽ chấm dứt, thì bất ngờ hôm 16.4 cả hai công ty lên tiếng xác nhận sự hợp tác vẫn tiếp tục kèm theo một số thay đổi.

(TNO) Sau nhiều thông tin về việc mối quan hệ giữa Yahoo và Microsoft đã kéo dài 5 năm sẽ chấm dứt, thì bất ngờ hôm 16.4 cả hai công ty lên tiếng xác nhận sự hợp tác vẫn tiếp tục kèm theo một số thay đổi.

Yahoo và Microsoft sẽ tiếp tục là đối tác với nhau trong thời gian tới - Anh chụp màn hình Neowin
Theo Neowin, trong một thông báo chung vừa đưa ra cả hai công ty cho biết thỏa thuận hợp tác mới sẽ có nhiều điểm linh hoạt hơn để thay đổi các kết quả tìm kiếm trên bất kỳ nền tảng nào, chứ không chỉ độc quyền trên máy tính hay điện thoại.
Ngoài ra, cả hai bên cũng sẽ thiết lập lại cách phân phối và quản lý quảng cáo. Microsoft sẽ sở hữu quảng cáo từ nền tảng Bing Ads Platform, trong khi Yahoo sẽ tiếp tục với nền tảng Gemini Ads Platform của mình. Điều này cho phép Yahoo quản lý tốt hơn hệ thống quảng cáo của họ và Microsoft có thể cung cấp Bing Ads bên cạnh các kết quả tìm kiếm trên Yahoo.
"Thỏa thuận mới này mở ra những cơ hội quan trọng trong quan hệ hợp tác của chúng tôi", bà Marrissa Mayer - CEO của Yahoo nói.
Được biết, sự hợp tác giữa Yahoo và Microsoft bắt đầu vào năm 2010. Cụ thể công cụ tìm kiếm Microsoft Bing sẽ là nền tảng công nghệ chính trên trang Yahoo Search và Yahoo sẽ chịu trách nhiệm bán các dịch vụ quảng cáo hiển thị trên kết quả tìm kiếm cho cả hai công ty. Lợi nhuận sẽ được chia theo thỏa thuận từ hai phía.
Tuy nhiên, trong 5 năm hợp tác phía Yahoo than phiền công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft không đạt được những kỳ vọng như họ mong đợi và cho rằng các kết quả tìm kiếm của Google đa dạng hơn của Microsoft.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.