Hầu hết các dòng xe tại châu Âu đều phải có tùy chọn máy dầu vì đây là loại nhiên liệu phổ biến tại đây. Và Honda Civic cũng không ngoại lệ khi hãng xe Nhật Bản đã phát triển riêng dòng động cơ dàu i-DTEC cho thị trường này.
Động cơ dầu i-DTEC 1.6L, 4 xi lanh trên Honda Civic sản sinh công suất 120 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô men xoắn 300 Nm tại 2.000 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 10,5 giây, đi kèm hộp số sàn 6 cấp nâng cấp và hệ thống Idle Stop-Start tiêu chuẩn của Honda.
Với động cơ này, Honda Civic 2018 máy dầu tiêu tốn 3,4 lít/100 km, tương đương 29,41 km/lít, con số này đã được thử nghiệm thực tế bởi các cơ quan có thẩm quyền tại châu Âu. Chưa dừng lại ở đó, Honda còn cung cấp hộp số tự động 9 cấp cho Civic máy dầu, giúp cải thiện khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
|
Ngoài động cơ dầu, Honda cũng sẽ cung cấp động cơ xăng 1.8L i-VTEC để đấu với đối thủ Skoda Octavia. Đây là phiên bản động cơ hút khí tự nhiên 4 xi lanh sản sinh công suất 141 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô men xoắn 174 NM tại 4.300 vòng/phút bán ra thị trường Thái Lan. Hộp số CTV có thể sẽ được đi kèm.
Ngoài thị trường châu Âu, Honda đã xây dựng nhà máy sản xuất động cơ máy dầu 1.6L i-DTEC ở Tapukara, Ấn Độ và nhiều khả năng chiếc Civic máy dầu đầu tiên sẽ có mức giá khá cạnh tranh khi ra mắt ở thị trường tỉ dân này.
Tại thị trường Việt Nam, Honda Civic chỉ có duy nhất một lựa chọn động cơ 1.5L Turbo VTEC có công suất tối đa 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 220 Nm tại 1.700 - 5.500 vòng/phút. Khả năng tăng tốc 0 - 100 km/giờ trong 8,3 giây.
Bình luận (0)