tin liên quan
Honda CR-V đại hạ giá vẫn kém xa Mazda CX-5
Từng là ông trùm trong phân khúc crossover cỡ trung tại Việt Nam, xưng bá trong giai đoạn 2012-2013, Honda CR-V là cái tên đầy quen thuộc. Không chỉ bởi nó là chiếc xe bán chạy nhất của thương hiệu xe Nhật mà bởi những câu chuyện cạnh tranh cùng người đồng thương Mazda CX-5 - kẻ đến sau không phải dạng vừa. Có thể nói, sau khi thua sít sao doanh số Mazda CX-5 kể từ năm 2014, Honda CR-V đã khó trở lại được phong độ trước đây khi liên tục bị đối thủ vượt mặt từ vài chiếc tới cả trăm chiếc mỗi tháng.
Tất nhiên, đó là câu chuyện doanh số của tháng 8 hay những tháng trước đó chứ không phải tháng 9 bởi Honda CR-V đã một bước lên ngôi ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng xe bán chạy với 1.325 xe, hơn gấp đôi đối thủ gần nhất là Mazda CX-5 (583 xe) hay gấp khoảng 12 lần so với Mitsubishi Outlander. Nếu so với 284 chiếc trong tháng 8 thì doanh số tháng 9 của Honda CR-V quả là một bước lên mây.
|
Tuy nhiên, với những ai đã và đang theo dõi thị trường xe hẳn không thể quên cú sốc CR-V đầu tháng 9 gây chấn động không kém thông tin Vingroup sản xuất xe Made In Vietnam. Chỉ trong vài ngày với việc cắt lãi giảm sốc hàng trăm triệu đồng, Honda CR-V trở thành cái tên nóng hổi bay vèo khoảng ngàn xe trong khi trước đó các đại lý phải bán lai rai trong đôi ba tháng.
Chiến dịch giảm giá dứt khoát của Honda với CR-V đã giúp hãng xe này sạch kho trong vài ngày, sẵn sàng đón thế hệ mới với nhiều thay đổi sắp bán ra. Tuy nhiên, nó lại trở thành cú sốc với những khách hàng cũ đã mua xe trước đó bao gồm cả những khách mới chưa kịp đặt xe hay bị trả cọc, “mồi” mua bản cao cấp hơn. Đó là chưa kể những chủ xe Honda cũ hơn nữa muốn thanh lý lên đời thế hệ mới hay dòng xe khác cũng gặp khó khăn bởi giá xe mới còn rẻ hơn giá sàn xe cũ vào thời điểm đó.
|
Mặc dù một bước lên mây trong tháng 9 nhưng nếu xét tổng doanh số toàn thị trường của CR-V từ đầu năm, át chủ bài của Honda vẫn ngậm ngùi về nhì với 3.380 xe trong khi đối thủ Mazda CX-5 vẫn bỏ xa với 5.752 xe. Có thể nói so với những năm trước phong độ của CR-V năm 2017 bị giảm sút nghiêm trọng nhất là khi ngoài Mazda các đối thủ khác cũng đang tích cực chiếm thị trường bằng tiện ích lẫn giá bán.
Giảm giá sốc giúp Honda thưởng thức được chút ít hào quang xưa nhưng cũng chỉ là hương thoảng qua thềm, người đi qua ngõ. Sau tháng 9 có thể sẽ là giai đoạn hãng xe Nhật chơi điệu siêu trầm trước khi trình làng thế hệ mới. Tất nhiên, ngay cả khi Honda CR-V thế hệ mới ra mắt những ấn tượng không mấy tích cực từ scandal vừa qua cũng khiến không ít người rụt rè khi rút hầu bao.
Bình luận (0)