Theo PhoneArena, vào đầu tháng 6, Huawei chính thức xác nhận đặt mục tiêu bán 200 triệu smartphone trong năm 2018, tăng 47 triệu so với năm 2017. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty Trung Quốc đã đạt được nửa con số đặt ra.
Tại sự kiện ra mắt Nova 3 vừa diễn ra ở Trung Quốc, CEO Huawei công bố cột mốc vừa đạt được, cũng như cung cấp một số tài liệu tham khảo để cho thấy chính xác tốc độ phát triển của thương hiệu này mỗi năm. Chỉ mất 7 tháng công ty đã đạt được kỳ tích này, sớm hơn 2 tháng so với năm ngoái. Nhưng ấn tượng hơn có lẽ là qua 7 năm, công ty đã nâng tổng doanh số lên gấp 51 lần.
Cũng tại sự kiện ra mắt, CEO Huawei đã không nêu lên các con số cụ thể cho từng sản phẩm, chỉ biết rằng P20 và P20 Pro đảm nhận 6 triệu máy trong tổng sản lượng vào tháng trước. Ngoài ra, P20 Lite đã được chứng minh là phổ biến trong số người tiêu dùng, trở thành smartphone bán chạy thứ 7 trên toàn cầu vào tháng 5.2018.
Ngoài những smartphone mang thương hiệu Huawei, thương hiệu phụ Honor cũng đã tăng doanh thu quốc tế lên đến 150% trong năm nay, trong đó Honor 10 đóng vai trò then chốt khi chiếm 3 triệu máy kể từ khi ra mắt vào tháng 5.
Cuối cùng, nếu doanh số smartphone của Huawei tiếp tục duy trì mạnh mẽ trong suốt thời gian còn lại của năm 2018 thì công ty có thể vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất số 2 trên toàn thế giới vào quý 1/2019. Tuy nhiên, công ty vẫn còn một chặng đường dài trước khi có thể đạt đến vị trí số 1 mà Samsung đang nắm giữ.
Bình luận (0)