Huawei tiếp tục đánh bại Apple trên mặt trận mới tại Trung Quốc

30/09/2024 10:12 GMT+7

Mặc dù đã chính thức ra mắt iPad Air M2 và iPad Pro M4 với nhiều tính năng nổi bật như chip cải tiến và màn hình OLED vào tháng 5, Apple vẫn không thể ngăn chặn sự bùng nổ của Huawei tại Trung Quốc.

Dữ liệu nghiên cứu mới nhất từ Canalys cho thấy, Huawei đã đạt kỷ lục xuất xưởng 2,05 triệu máy tính bảng trong quý 2/2024, chiếm 26% thị phần với mức tăng trưởng ấn tượng 66% so với cùng kỳ năm ngoái. Vào năm ngoái, Huawei xuất xưởng 1,23 triệu máy tính bảng với thị phần chiếm 19%.

Huawei tiếp tục đánh bại Apple trên mặt trận mới tại Trung Quốc- Ảnh 1.

Loạt iPad mới ra mắt vào tháng 5 chưa đủ thu hút khách hàng Trung Quốc

ẢNH: REUTERS

Trong khi đó, mặc dù cũng chiếm 26% thị phần trong quý 2/2024 nhưng sản lượng iPad mà Apple xuất xưởng chỉ đạt 2,01 triệu chiếc. Con số này tương ứng với sự sụt giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái, thời điểm công ty nắm giữ 36% thị phần.

Có vẻ như bất chấp sự xuất hiện của iPad Pro M4 và iPad Air M2, khách hàng Trung Quốc vẫn thể hiện sự ưa chuộng lớn dành cho các nhà cung cấp địa phương, gây tổn hại đến vị thế của Apple. Đáng chú ý nhất là sự trỗi dậy mạnh mẽ của Huawei đã khiến Apple mất đi vị thế thống trị mà họ đã duy trì trong nhiều năm qua. Trung Quốc có tầm quan trọng đáng kể đối với Apple vì đây không chỉ là thị trường smartphone lớn nhất về doanh số mà còn có sức nặng to lớn đối với doanh số máy tính bảng.

Xiaomi, một đối thủ khác đến từ Trung Quốc, cũng ghi nhận sự tăng trưởng, mặc dù chưa đạt mốc 1 triệu máy bán ra. Công ty này hiện nắm giữ 12% thị phần với 745.000 máy bán ra. Trong khi đó, Honor và Lenovo lần lượt đứng ở vị trí thứ tư và thứ năm trong bảng xếp hạng.

Bất chấp Apple đã có sự tăng trưởng 18,2% về doanh số máy tính bảng trên thị trường toàn cầu nhờ sự xuất hiện của các sản phẩm mới, công ty này thực sự đang gặp khó khăn trong việc thu hút người tiêu dùng tại Trung Quốc, một thị trường quan trọng cho doanh thu của họ. Trước tình hình cạnh tranh ngày càng gay gắt, Apple có thể cần phải điều chỉnh chiến lược kinh doanh của mình và tìm kiếm cơ hội phát triển tại các khu vực khác để duy trì vị thế trên thị trường toàn cầu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.