TNO

Ăn khoai tây giúp cải thiện tâm trạng

11/07/2014 00:00 GMT+7

(iHay) Khoai tây mang “một bụng” chất dinh dưỡng tuyệt vời giúp bạn khỏe khoắn.

(iHay) Khoai tây mang 'một bụng' chất dinh dưỡng tuyệt vời giúp bạn khỏe khoắn.

>> Trổ tài chiên khoai tây đúng... kiểu tây

Vì sao là khoai tây? d
Ảnh: Shutterstock 

Giàu vitamin B6, vốn có công dụng giảm hóa chất homocysteine trong cơ thể, đồng nghĩa với việc bạn đã giúp làm chậm các bệnh lý thoái hóa cũng như ngăn ngừa nhồi máu cơ tim.

Dồi dào vitamin C. Không chỉ tăng sức đề kháng, vitamin C còn rất nhiều công dụng tuyệt vời khác, chẳng hạn hỗ trợ hình thành răng, xương, tế bào máu, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương...

Có nhiều vitamin D, cũng đồng nghĩa giúp cải thiện tâm trạng, giúp hệ xương vững chắc, hệ tim mạch, thần kinh, da... khỏe mạnh.

Chứa chất sắt, giúp hình thành tế bào máu, giảm stress, hỗ trợ hoạt động của hệ miễn dịch...

Cung cấp ma giê, vốn được mệnh danh là loại khoáng chất thư giãn, giúp cơ thể chống stress. Nó cũng đóng vai trò quan trọng để bạn có mạch máu, xương cốt, tim, cơ, hệ thần kinh khỏe mạnh.

Bổ sung kali. Chính vì kali đóng vai trò quan trọng để điều hòa nhịp tim và các tín hiệu thần kinh nên bạn hãy tích cực ăn khoai tây, vốn giàu kali. Ngoài ra, kali cũng giãn cơ, giảm viêm, bảo vệ thận.

Có hàm lượng carotenoid cao, đồng nghĩa giúp tăng thị lực và tăng cường hệ miễn dịch. Đó cũng là chất chống dưỡng hóa rất hiệu quả, giúp ngăn ngừa ung thư và giảm thiểu các tác hại của tuổi già.

Có thể chế biến thành nhiều món. Hấp và nướng là hai cách đơn giản nhất để bạn có thể ăn cả củ khoai tây một lúc. Nhưng khoai tây có thể dùng cho rất nhiều món ăn khác nhau, từ cà ri cho đến ăn kèm với bò bít tết. Đừng bỏ lỡ những cơ hội để ăn khoai tây.

Đoan Nhật

>> Xây tháp Big Ben bằng khoai tây chiên
>> Tại sao khoai tây được mọi người yêu thích?
>> Bí quyết chiên khoai tây ngon khó cưỡng
>> Kỳ lạ loài cây cho ra trái cà chua lẫn củ khoai tây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.