TNO

Bạn trẻ Sài Gòn háo hức 'thử sức' với mì cay 7 cấp độ

23/05/2016 12:00 GMT+7

(iHay) Người trẻ Sài Gòn mấy tháng nay lại rộ lên cuộc săn lùng món ăn đường phố mới – mì cay 7 cấp độ.

(iHay) Người trẻ Sài Gòn mấy tháng nay rộ lên trào lưu tìm ăn món mì cay 7 cấp độ. Xét về độ ngon, món này cũng chạm ngưỡng khá nhưng xét về độ “hot” thì có vẻ xuất sắc hơn khi đã tạo ra một trào lưu mới trong giới sành ăn.

>>Suýt nhập viện vì thách thức ăn mì cay cấp độ 7

Một suất mì cay dành cho một người ăn, luôn kèm chai nước để chữa cháyMột suất mì cay dành cho một người ăn, luôn kèm chai nước lớn để "chữa cháy"
Ở Sài Gòn đang nở rộ khá nhiều địa điểm bán món này trong khu vực nội thành như Mì cay Naga (đường Phạm văn Đồng), mì cay Sasin (đường Trường Sa), mì Kore (đường Lê Lợi, Q, Gò Vấp), đường 3 tháng 2… Có quán, chủ tiệm đã tiết lộ mỗi ngày quán bán được cả 1.000 tô cho khách. Hiện tượng khách xếp hàng chờ tới lượt không hiếm với người đi đường và người dân khu vực xung quanh.
Màu sắc của nước dùng chứng tỏ đẳng cấp cay của tô mì, đây mới chỉ là mì cấp độ 0Màu sắc của nước dùng cho thấy cấp độ cay của tô mì, đây mới chỉ là mì cấp độ 0
Vậy một tô mì cay có những gì bên trong mà hấp dẫn các bạn trẻ đến vậy? Thật ra, mì cay nấu theo phong cách mì Hàn quốc, gồm mì sợi to, thịt bò, tôm, xúc xích, chả cá ăn cùng kim chi, nấm kim châm và một số loại rau thơm khác. Độ tươi ngon thì mỗi quán mỗi khác nhưng đa phần đều chạm mức khá theo đánh giá của cộng đồng “mê ăn” trên mạng. Với hai lựa chọn phổ biến là mì bò hoặc mì hải sản (giá trung bình từ 39 – 79 ngàn đồng/tô), người ăn có thể lựa chọn kèm theo cấp độ mà họ nghĩ mình có thể chịu đựng.
Mì cay thật ra có hương vị Hàn Quốc với kim chi và nấm kim châm Mì cay thật ra có hương vị Hàn Quốc với kim chi và nấm kim châm
Theo đó, một tô mì cấp 0 sẽ có mức cay bình thường. Cấp 1 thì có tới 9 muỗng ớt (muỗng cà phê), lên đến cấp 5 là nguyên 1 trái ớt Naga, còn cấp 7 là cấp độ cao nhất với 3 trái ớt Naga. Ngoài ra các quán có thêm cấp độ 0,5 gồm 7 muỗng ớt dành cho người ham thử “của lạ” mà không có khả năng ăn quá cay.
Đã có người sau khi ăn về mô tả về mì cay cấp 5 như thế này: “Siêu cay luôn, ăn mà mặt mày như con tôm lột, đũa thứ 3 là như ngồi ghế mát xa, lỗ tai ù ù, răng còn giựt giựt!”. Cũng có không ít bạn bỏ dở tô mì ngay trong lần thử thách đầu tiên. Còn với nhiều người chưa đủ tự tin về cấp độ ăn cay của mình, phục vụ quán sẽ gợi ý khách chọn cấp 0 kèm theo một chén nước ớt riêng để tự thêm vào theo khả năng.
Thách thức người ăn bằng các cấp độ cay từ 0 đến 7 là thứ làm cho mì cay trở nên li kì đối với giới trẻ ưa tò mò. Nhiều bạn trẻ cho biết họ đi ăn thử món mì này là bởi muốn biết giới hạn chịu đựng độ cay của mình với vị ớt Naga, vốn được coi là một trong những giống ớt cay kinh điển trên thế giới.
Bước vào một quán mì cay, bạn sẽ không khó để bắt gặp các cặp đôi đang vừa ăn vừa nhìn nhau "cảm động" đến chảy cả nước mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.