TNO

Bé trai 14 tuổi bị lạc trên núi sống sót nhờ chú chó khôn ngoan

24/07/2016 23:13 GMT+7

(iHay) Một cậu bé 14 tuổi mất tích trong một dãy núi ở Mexico suốt 44 tiếng đồng hồ trước khi được nhóm cứu hộ lần theo dấu vết để tìm ra.

(iHay) Nếu bạn còn nghi ngờ chuyện chó là bạn tốt nhất của con người thì tình huống dưới đây sẽ là bằng chứng củng cố nhận định ấy.

>> Chú chó 'chiến đấu' đến chết để ngăn 4 con rắn vào nhà chủ

Một chú Labrador retriever - Ảnh minh họa chụp từ clip YouTube

Cậu bé 14 tuổi Juan Heriberto Trevino mất tích trong một dãy núi ở Mexico suốt 44 tiếng đồng hồ trước khi được nhóm cứu hộ lần theo dấu vết để tìm ra, theo Metro.

Juan Heriberto Trevino nói với Noticieros Televisa rằng cậu đang tham gia một trại hè thì bị lạc khỏi nhóm rồi trượt chân ngã xuống khe núi. Juan bị thương nhưng sớm phát hiện ra rằng con chó Max (giống chó săn Labrador retriever của Mỹ) cũng đã theo chân cậu.

Cả hai ngủ dưới gốc cây và cùng truyền hơi ấm cho nhau trải qua những đêm lạnh buốt trên núi. Juan thừa nhận rằng chú chó đã giúp cậu sống sót.

"Con chó ở bên tôi suốt để khiến tôi có cảm giác an toàn. Tôi ôm con chó vào lòng để đỡ lạnh. Max còn tìm ra nguồn nước để cả hai cùng uống cho giải cơn khát", Juan kể.

Cuối cùng, Juan và Max đã được đội cứu hộ tìm ra và giải cứu an toàn. Lực lượng tìm kiếm đánh giá rất cao công lao của Max.

Martin Castillo, quan chức cảnh sát địa phương, nói: "Vùng núi đó rất dễ lạc đường. Đêm xuống lại rất lạnh vì núi cao. Cậu bé ấy quả thật rất may mắn khi thấy được chú chó". Gia đình Juan muốn nhận nuôi Max, nhưng nó đã có chủ.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.