TNO

Benedict Cumberbatch tự nhận là ‘thằng ngốc’ sau phát ngôn phân biệt chủng tộc

27/01/2015 18:00 GMT+7

(iHay) Benedict Cumberbatch buộc phải lên tiếng xin lỗi vì gọi người da đen là “người có màu sắc khác biệt”.

(iHay) Nam diễn viên người Anh Benedict Cumberbatch buộc phải lên tiếng xin lỗi khi bị cư dân mạng phản ứng mạnh vụ gọi người da đen là “người có màu sắc khác biệt” trong một chương trình truyền hình mới đây.

>> Benedict Cumberbatch vừa đính hôn đã sắp đón con đầu lòng


 Benedict Cumberbatch đóng cùng nam diễn viên người da màu Chiwetel Ejiofor trong phim 12 Years a Slave và một bình luận của cư dân mạng về vụ vạ miệng - Ảnh: AFP/chụp màn hình

Ngôi sao Sherlock đã bị lên án mạnh khi sử dụng thuật ngữ phân biệt chủng tộc trong một cuộc tranh luận về sự thiếu đa dạng trên màn ảnh của Anh hồi tuần trước. Nam diễn viên 38 tuổi sơ suất gọi những người da đen là “có màu sắc khác biệt” và nhận về rất nhiều “gạch đá” cho phát ngôn này.

Ngày 26.1, nam diễn viên buộc phải nói lời xin lời: "Tôi rất đau đớn khi gây ra những tổn thương cho người khác với từ ngữ lạc hậu này. Tôi chân thành xin lỗi. Tôi là một thằng ngốc và gây ra những thiệt hại".

Benedict Cumberbatch, nam diễn viên của The Imitation Game, 1 trong 8 phim hay nhất tại Oscar 2015, cho biết thêm: "Tôi chỉ có thể hy vọng việc này sẽ nhấn mạnh sự cần thiết phải sử dụng đúng các thuật ngữ, chính xác và vô hại. Tôi xin lỗi một lần nữa vì làm ảnh hưởng đến những người bạn của tôi và những người có liên quan”.

Trong bài phỏng vấn này, Cumberbatch thành thật nhận định rằng diễn viên da đen thiếu nhiều cơ hội ở Anh, và họ sẽ có nhiều cơ hội tốt đi tới thành công ở Hollywood hơn là ở xứ sương mù.

Vụ việc diễn ra giữa bão chỉ trích 'Oscar 2015 chỉ dành cho người da trắng'. Những lời này xoay quanh việc tất cả 20 diễn viên cùng chạy đua trong các hạng mục về diễn xuất đều là người da trắng. Cư dân mạng còn lập từ khóa #OscarsSoWhite (Oscars dành cho người da trắng) trên mạng xã hội Twitter nhằm thể hiện sự bất bình. Tuy nhiên, đại diện Viện Hàn lâm "phản pháo" dư luận, cho rằng tất cả những người da trắng trong danh sách đều xứng đáng và đã truyền cảm hứng cho quá trình phát triển của điện ảnh.

Nguyễn Thủy

>> Gã độc thân hấp dẫn nhất nước Anh - Benedict Cumberbatch - đã đính hôn
>> Benedict Cumberbatch được khao khát hơn David Beckham, Leonardo Dicaprio
>> Emma Watson, Benedict Cumberbatch quyến rũ nhất Hollywood năm 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.