TNO

Bị cấm chơi điện thoại, nhóc tì 11 tuổi tự chặt đứt ngón tay

12/03/2016 19:46 GMT+7

(iHay) Cậu bé Tiểu Bình (Trung Quốc) phản ứng khi bị cấm chơi điện thoại bằng cách dùng dao tự chặt đứt ngón tay.

(iHay) Cậu bé Tiểu Bình phản ứng khi bị cấm chơi điện thoại bằng cách dùng dao tự chặt đứt ngón tay.

>> Dạy con gái theo cách của ba

Ảnh chụp X-quang cho thấy ngón trỏ trên bàn tay trái của cậu bé đã bị đứt - Ảnh minh họa: Shutter Stock
Sự việc vừa xảy ra với bé trai 11 tuổi ở thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) là hồi chuông cảnh báo đối với các bậc phụ huynh khi để con trẻ nghiện thiết bị di động.
IBTimes dẫn lại nguồn tin của trang Sina (Trung Quốc), bé trai 11 tuổi có tên Tiểu Bình đã có cuộc cãi vã với bố mẹ khi cậu bị mắng vì tội dán mắt vào điện thoại trong suốt buổi sáng. Ông bố đã yêu cầu Tiểu Bình đặt điện thoại xuống để giúp người em trai làm bài tập về nhà.
Tuy nhiên, thay vì nghe lời bố, cậu bé đã tỏ thái độ rất giận dữ. Trong chốc lát, cậu bé đã lấy một con dao ở bếp và bất ngờ tự chặt đứt ngón trỏ của bàn tay trái. Tiểu Bình ngay sau đó đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu.
Cũng theo nguồn tin, các bác sĩ đã mất hơn 3 tiếng đồng hồ để tiến hành phẫu thuật ghép ngón tay cho cậu bé song chưa chắc chắn liệu mạch máu của ngón tay có lưu thông tốt hay không. Các bác sĩ cho biết cậu bé có thể phải tái phẫu thuật.
Thói quen sử dụng điện thoại đang trở thành mối nguy hiểm không chỉ đối với người lớn mà còn với trẻ nhỏ. Các nhà khoa học cũng đưa ra cảnh báo về sự ảnh hưởng của smartphone đối với sự phát triển trí tuệ, tính cách của trẻ. Tuy nhiên, hiện nay, việc nhiều bậc phụ huynh vẫn cho con sử dụng điện thoại di động như một thứ đồ chơi đang thực sự khiến các chuyên gia lo ngại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.