TNO

Cảnh báo tai nạn giao thông tại lễ hội té nước Songkran

12/04/2015 15:30 GMT+7

(iHay) 25 người đã thiệt mạng trong ngày đầu tiên của chuỗi ‘bảy ngày nguy hiểm’ từ lễ hội té nước Songkran.

(iHay) ‘Bảy ngày nguy hiểm’ của lễ hội té nước Songkran tại Thái Lan, bắt đầu hôm 9.4, đã xảy ra 324 vụ tai nạn trên đường phố làm 25 người thiệt mạng.

>> Ấn tượng những nụ cười Thái Lan
>> Ai lên xứ hoa... cực bắc Thái Lan


 Tết Songkran được coi là tuần nguy hiểm nhất đối với giao thông đường bộ ở Thái Lan - Ảnh: Reuters

Với quan niệm nước sẽ gột rửa những điều xấu, đem lại may mắn nên đến Thái Lan vào dịp trung tuần tháng 4, du khách sẽ chứng kiến cảnh tượng người dân đổ ra đường dội nước vào nhau vô cùng thú vị. Cuối tuần nay, số đông người dân Thái Lan đã di chuyển ra khỏi Bangkok ăn mừng Tết Songkran. Trong khi nhiều khách du lịch nước ngoài, trong đó có Việt Nam, tiếp tục bay sang nước bạn để tham gia cùng.

Các chiến dịch an toàn giao thông trong ‘Bảy ngày nguy hiểm’ bắt đầu triển khai hôm thứ năm nhưng đã có 25 trường hợp thiệt mạng và 348 người khác bị thương được ghi nhận vì tai nạn đường bộ, theo tờ Bangkok Post. Sanit Promwong, Tổng Thanh tra của Bộ Giao thông vận tải Thái Lan, cho biết các nguyên nhân thường gặp nhất là lái xe khi say rượu (25,3%) và quá tốc độ (24,4%). Trong đó, 80,8% các vụ tai nạn là từ xe máy.

Thời điểm dễ xảy ra tai nạn cũng được cho biết là khung giờ 16 giờ chiều đến 8 giờ sáng. Cảnh sát và các doanh nghiệp đang triển khai việc tặng mũ bảo hiểm miễn phí để vận động an toàn đường bộ trong lễ hội Songkran.

Nguyễn Thủy

>> Qua Thái Lan du lịch... giảm cân
>> Đi lạc trong Hoàng cung Thái Lan
>> Thăm cây cầu Kwai lịch sử của Thái Lan
>> Có một Thái Lan rất khác  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.