TNO

Có một phiên bản Ice Bucket Challenge rất 'độc' ở dải Gaza

26/08/2014 10:10 GMT+7

(iHay) Người chấp nhận thử thách đứng giữa cảnh đổ nát để người đàn ông khác đổ xô xà bần lên đầu.

(iHay) Phiên bản mới của Thử thách xô nước đá (Ice Bucket Challenge) đã ra đời nhằm nâng cao nhận thức về điều kiện sống của những người trong khu vực xung đột.

>> Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà đổ xô nước đá lên đầu tại hậu trường X Factor
>> Đinh Hương The Voice thử thách Bộ trưởng Đinh La Thăng dội xô nước đá lên đầu

 Ice Bucket Challenge kiểu mới ở Gaza

Ice Bucket Challenge kiểu mới ở Gaza
Thay vì nước, người nhận thử thách Rubble Bucket Challenge sẽ đổ xà bần lên đầu - Ảnh chụp màn hình

Để nâng cao nhận thức và kinh phí cho hiệp hội ALS, mọi người khắp thế giới, bao gồm cả các ngôi sao nổi tiếng từ Bill Gates cho đến David Beckham đều nhiệt tình tham gia Ice Bucket Challenge (tạm dịch: Thử thách xô nước đá).

Tuy nhiên, cư dân ở dải Gaza lại tự tạo phiên bản thử thách đang gây sốt trên internet của riêng mình để nâng cao nhận thức về điều kiện sống tuyệt vọng mà những người trong vùng xung đột phải đối mặt. Thay vì nước - một tài nguyên quý giá ở dải Gaza - những người tham gia thử thách này đổ xô vụn vữa (xà bần) - một thứ 'tài nguyên' sẵn có ở đây - lên đầu mình.

Đoạn video đầu tiên của thử thách này do Ayman al Aloul - nhà báo người Palestine đưa lên Facebook cuối tuần qua. Ayman al Aloul cho biết anh rất thích ý tưởng dùng nước đá nhưng ở đây “việc sử dụng nước quan trọng hơn chỉ đổ chúng lên đầu, mà dù có nước thì cũng khó mà làm lạnh chúng”.

Trong khi đó, vụn từ các tòa nhà bị phá hủy thì lại sẵn có. Do vậy, Ice Bucket Challenge chuyển thành Rubble Bucket Challenge (tạm dịch: Thử thách xô vụn vữa).

Trong video, người chấp nhận thử thách đứng giữa cảnh đổ nát do bom đạn ở dải Gaza để người đàn ông khác đổ vụn vữa lên đầu.

Trong khi Ice Bucket Challenge đã quyên được khoảng 40 triệu bảng Anh cho quỹ của hiệp hội ALS thì Aloul không mong nhận viện trợ vật chất. Ayman al Aloul nói muốn mọi người thể hiện “sự ủng hộ và hỗ trợ” cũng như thông cảm đối với người dân Gaza mà thôi.

Tính đến ngày 25.8, nhóm Facebook của Rubble Bucket Challenge đã có hơn 2.000 lượt thích. Cư dân mạng cũng ủng hộ thử thách này bằng cách lập hastag #rubblebucketchallenge, #RemainsBucketChallenge và #dustbucketchallenge trên các mạng xã hội.

Tạ Ban

>> Bà xã Beckham bò ra đất khi được chồng con 'tặng' 2 xô nước đá lên đầu
>> Đến lượt sao thể thao đua nhau úp xô nước đá lên đầu
>> Người đồng sáng lập 'thử thách với xô nước đá' qua đời ở tuổi 27
>> Cả thế giới cùng 'dội nước đá' hưởng ứng Ice Bucket Challenge
>> Sao quốc tế đua nhau dội nước đá lên đầu
>> Diễm My 9x cắn răng chịu nguyên xô nước đá đổ lên đầu
>> U.23 Việt Nam: Vừa về nước đã xỏ giày ra sân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.