TNO

Dân mạng phẫn nộ bộ ảnh tái hiện cảnh hãm hiếp tập thể trên xe buýt

07/08/2014 00:00 GMT+7

(iHay) Bộ ảnh đã vấp phải những lời chỉ trích khủng khiếp trên báo chí và mạng xã hội.

(iHay) Bộ ảnh The Wrong Turn (Rẽ sai) của nhiếp ảnh gia Raj Shetye đã khiến cư dân mạng phẫn nộ vì cho rằng tác phẩm này đã cổ súy cho vấn nạn cưỡng hiếp tập thể đang nhức nhối tại Ấn Độ.

>> Angelina Jolie: Đôi cánh bị tước đoạt trong Maleficent là hình ảnh của sự hiếp dâm
>> Cộng đồng mạng phẫn nộ với kẻ “cưỡng hiếp”... poster sao Hàn



 
Trong một bức ảnh, người phụ nữ phải vật lộn với hai người đàn ông đang giữ chân mình và một người cố đè cô xuống ghế - Ảnh chụp màn hình

Bộ ảnh thời trang cho thấy một người phụ nữ mặc đồ cao cấp bị lôi kéo, sờ mó trên xe buýt bởi một nhóm người, cũng khá phong cách trong ăn mặc, với nhiều tư thế khác nhau.

Ngay lập tức, hình ảnh khiến cộng đồng mạng không thể không nhớ đến một nạn nhân tử vong vì bị hiếp dâm tập thể trên xe buýt gây sốc toàn thề giới hồi tháng 12.2012.

Bộ ảnh đã vấp phải những lời chỉ trích khủng khiếp trên phương tiện truyền thông Ấn Độ và cả mạng xã hội.

Nirmala Samant, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Phụ nữ, đã viết thư cho cảnh sát trưởng kêu gọi một cuộc điều tra trên những bức ảnh xuất xứ từ Mumbai.

"Bất kỳ người nào nhìn qua đều sẽ hiểu được điều này là gì, một ý tưởng tôn vinh bạo lực. Đây không phải là tự do nghệ thuật, chắc chắn là không phải", News.com.au dẫn lời Samant hôm 7.8.


Nhiều người Ấn Độ đã xuống đường biểu tình chống lại nạn hiếp dâm ở nước này - Ảnh: AFP

Hồi năm 2012, vụ tấn công ở New Delhi gồm một nhóm sáu người đàn ông hãm hiếp một sinh viên vật lý trị liệu 23 tuổi rồi đánh đập nạn nhân với 1 thanh sắt trước mặt bạn trai đã gây ra sự phẫn nộ lớn.

Cô gái đã chết sau 13 ngày cầm cự tại bệnh viện Singapore giờ đây vẫn khiến dân mạng sôi sục. Nay sự tương đồng trong concept của bộ ảnh này không tránh khỏi việc thu hút sự tức giận trên Twitter, với nhiều người dùng mô tả hình ảnh là "gây sốc", "kinh tởm" và "chống lại sự tiến bộ và nhân văn".

Nguyễn Thủy

>> Nam diễn viên Công viên kỷ Jura bị bắt vì hiếp dâm bé gái 13 tuổi
>> Thí sinh Hoa hậu Mỹ: “Tôi là sản phẩm của nạn hiếp dâm”
>> Jennifer Lawrence 'vạ miệng' khi đùa giỡn chuyện 'hiếp dâm
>> Hoàng Tôn trần tình vụ 'tố' Minh Béo: Có ai can đảm nói thẳng tôi là đàn ông mà bị hiếp dâm?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.