TNO

HLV tuyển nữ Thái Lan đi học tiến sĩ sau khi từ chức

23/09/2015 16:00 GMT+7

(iHay) Tuyển nữ Thái Lan bị tuyển nữ Việt Nam loại khỏi vòng loại thứ 2 Olympic Rio 2016, HLV Nuengruethai Sathongwien đã tuyên bố từ chức

(iHay) HLV trưởng đội tuyển nữ Thái Lan Nuengruethai Sathongwien đã tuyên bố từ chức do không đạt được mục tiêu đề ra tại giải đấu, nhất là sau thất bại 0-2 trước Việt Nam.

>> Quế Ngọc Hải trải lòng trên truyền hình về pha phạm lỗi với Anh Khoa 

Thua sốc Việt Nam, HLV tuyển nữ Thái Lan từ chức - ảnh 1HLV Nuengruethai Sathongwien tuyên bố từ chức sau thất bại trước tuyển nữ Việt Nam - Ảnh: AFP

Sau khi tuyển nữ Thái Lan bị tuyển nữ Việt Nam loại khỏi vòng loại thứ 2 Olympic Rio 2016, HLV Nuengruethai Sathongwien đã tuyên bố từ chức. Còn trưởng đoàn Nualphan Lamsam yêu cầu Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) phải cải tổ triệt để hệ thống bóng đá nữ nước này.

Bà Nuengruethai chia sẻ: “Tôi thất vọng về kết quả trận đấu ngày hôm nay. Nhưng cũng phải nhìn nhận là đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt và tận dụng hiệu quả các cơ hội. Về phía mình, tôi sẽ nghỉ công việc ở đội tuyển một thời gian để đánh giá lại bản thân và cũng chưa xác định sẽ quay lại vào lúc nào. Trong thời gian tới đây, tôi sẽ tập trung cho việc học tiến sĩ đã bị dang dở hơn một năm rồi”.

Mặc dù được đánh giá cao nhất trong bảng đấu vòng loại thứ 2 Olympic 2016 nhưng đội tuyển nữ Thái Lan đã đánh mất chiếc vé đi tiếp vòng 3 sau khi thất thủ 0-2 trước kỳ phùng địch thủ Việt Nam ở trận cuối cùng.

Trước vòng đấu cuối cùng, đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan tràn đầy tự tin sẽ giành được chiếc vé duy nhất của bảng để cùng 5 “bà chị” của bóng đá châu Á tham gia vòng loại cuối cùng tại Nhật Bản.

Nhưng cú đúp của Minh Nguyệt đã khiến cho người Thái trở lại mặt đất, ngậm ngùi nhìn đối thủ từng là bại tướng của mình ở vòng loại World Cup 2015 lẫn giải vô địch Đông Nam Á có mặt ở vòng loại thứ 3 tổ chức tại Nhật Bản.

Thua sốc Việt Nam, HLV tuyển nữ Thái Lan từ chức - ảnh 2BàNualphan Lamsam (áo đen) tại World Cup bóng đá nữ 2015 - Ảnh: AFP

Với thất bại trước thầy trò HLV Norimatsu Takashi, ngoài chuyện HLV trưởng từ chức, trưởng đoàn đội tuyển nữ Thái Lan, “Madame Pang” Nualphan Lamsam chưa chắc sẽ tiếp tục vị trí trưởng đoàn trong tương lai.

Bà cũng tỏ ý quan ngại về tình hình bóng đá nữ Thái Lan: “Thất bại trong giải đấu này làm tôi cảm thấy thất vọng. Tôi cũng gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ Thái Lan.

Tuy nhiên, bóng đá nữ Thái Lan muốn phát triển tốt thì phải được sự quan tâm hơn nữa và có sự thay đổi mạnh mẽ. Hiện nay, giải bóng đá nữ Thái Lan vẫn chưa có sự đầu tư nghiêm túc cũng như sự quan tâm của FAT và Tổng cục Thể dục thể thao”.

Trong trận đấu chiều qua với đội tuyển nữ Việt Nam, trưởng đoàn bóng đá nữ Thái Lan cũng đưa ra mức thưởng nếu giành chiến thắng là 1 triệu baht Thái (tương đương 650 triệu đồng) nhưng đội tuyển Thái Lan vẫn không thể thành công được.

Bà cũng nói thêm: “Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và một số nước khác đã có sự tiến bộ vượt bậc. Nếu Thái Lan không có sự thay máu mạnh mẽ thì chúng ta sẽ gặp khó trong tương lai.”

Trí Thiện
(từ Bangkok)

>> HLV Takashi nói gì sau trận nữ Việt Nam thua Thái Lan trên sân nhà?
>> Hạ Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam lần đầu vào bán kết ASIAD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.