TNO

Mỹ nhân quần vợt Eugenie Bouchard

16/03/2014 00:00 GMT+7

(iHay) Thần đồng của quần vợt nữ Canada, mỹ nhân mới của quần vợt nữ thế giới, nữ hoàng quần vợt tương lai... là những mỹ từ gắn liền với cái tên Eugenie Bouchard.

(iHay) Thần đồng của quần vợt nữ Canada, mỹ nhân mới của quần vợt nữ thế giới, nữ hoàng quần vợt tương lai... là những mỹ từ gắn liền với cái tên Eugenie Bouchard.   

 Thiên thần Eugenie Bouchard

Đã hơn 1 tháng kể từ khi tay vợt trẻ 20 tuổi xinh đẹp Eugenie Bouchard tạo nên những bất ngờ thú vị tại giải Úc mở rộng khi lần lượt vượt qua những tay vợt tên tuổi. Tay vợt nữ số 1 của Canada Eugenie Bouchard chỉ chịu dừng chân ở bán kết trước đàn chị Li Na, người sau đó đăng quang ở giải này.

Nhắc đến Eugenie Bouchard, người hâm mộ nhớ đến nụ cười khúc khích dễ thương của cô gái xinh đẹp khi ôm những chú gấu bông do người hâm mộ tặng. Và dĩ nhiên cả những cú giao trả bóng dứt khoát, quyết liệt trong thi đấu của tay vợt trẻ. Hai hình ảnh trái ngược này cũng khiến không ít người lo lắng, tự hỏi liệu Eugenie Bouchard có vượt qua được sức ép nặng nề để trụ lại trong thế giới quần vợt nữ khốc liệt cùng những giọt mồ hôi, nước mắt và thậm chí cả... máu vì chấn thương. Hay Eugenie Bouchard sẽ để bị cuốn trôi bởi những lời khen tặng, tung hô ngọt ngào ngoài sân bóng, những hợp đồng quảng cáo hậu hĩ.

Từng có những tài năng phải chia tay cây vợt hay không tiến được xa do bị chia trí, bị giằng co giữa con đường trải hoa hồng ngoài đời với những hiểm nguy trên sân bóng như trường hợp của Rebecca Marino hay Jennifer Capriati. Hoặc có trụ lại với niềm đam mê quần vợt, thì đôi khi cũng không vượt qua được nỗi thất vọng khi bị loại, không kìm được nước mắt khi thất bại.

Thiên thần Eugenie Bouchard 
Eugenie Bouchard - Ảnh: AFP, Wallwidehd

Những ai lo lắng cho Eugenie Bouchard có thể yên tâm, vì xem ra cô nàng chẳng phải là dạng thiếu nữ chỉ biết khóc hay đứng chết lặng khi bị giật mất chiếc túi hàng hiệu Louis Vuitton mới sắm, mà cô sẽ lập tức đuổi theo và đá gãy... xương sườn kẻ dám đụng vào món đồ yêu thích của mình. Eugenie Bouchard phát biểu trên tờ The Star của Canada: “Để diễn tả về mình, tôi có thể nói tôi là người mạnh mẽ, không dễ bị đánh bại, có khả năng chịu đựng thử thách. Hồi còn nhỏ, tôi từng khóc sau một vài trận đấu. Sau một vài thất bại nặng nề. Nhưng sau này thì không khóc nữa. Tôi có lòng tin vào bản thân, và tôi đã cảm thấy như thế từ khi còn bé”.    

Eugenie Bouchard tự tin đến mức khi tham dự giải Wimbledon hồi mùa hè năm ngoái, cô từng phát biểu không muốn có bạn bè đi theo cổ vũ. “Giờ đây tôi cũng nghĩ như thế. Nếu có gì thay đổi, thì có thể năm nay tôi sẽ có ít bạn so với năm ngoái. Vì rằng cuối ngày thi đấu thì đến luyện tập, và tôi dành thời gian để tập luyện”.

Sự tự tin đó, sự mạnh mẽ đó, cùng với tài năng quần vợt đang phát triển rất nhanh đó sẽ là bệ phóng để đưa Eugenie Bouchard, tay vợt xếp hạng 19 thế giới, trở thành nhà vô địch Grand Slam, và cũng có thể là tay vợt số 1 thế giới, điều mà quần vợt Canada chưa từng sản sinh. Có cường điệu quá không? “Với tôi, thành tích mà tôi có được không phải là chuyện bất ngờ, thình lình đến. Thành tích đó có được là thành quả của nhiều năm tháng tập luyện. Đó là mục tiêu, là ước mơ của tôi”.

Những người hâm mộ trẻ tuổi của Eugenie Bouchard đã thành lập CLB The Genie Army, xuất hiện đầu tiên ở Melbourne, nhưng nay thì có mặt ở khắp những sân mà kiều nữ Eugenie thi đấu. Eugenie Bouchard cười khúc khích khi nói về The Genie Army, mà thành viên đa phần là nam: “Họ cổ vũ như những thiếu niên 12 tuổi mà lại muốn kết hôn với tôi. Thật sự tôi không biết phải ứng xử thế nào...”.

Và xem ra Eugenie Bouchard cũng không có nhiều thời gian để suy nghĩ xem phải ứng xử thế nào với những chàng trai xem cô là người trong mộng, bởi từ sau giải Úc mở rộng, cô đã bị cuốn vào vòng xoáy dành cho người nổi tiếng: Từ Melbourne, Úc, Eugenie Bouchard bay sang Singapore để cùng tay vợt huyền thoại Chris Evert dự lễ đăng cai tổ chức giải WTA Championship từ năm 2014 đến 2018 và giao lưu với học sinh cùng gặp gỡ truyền thông quốc tế. Rồi quay về Montreal dự Federation Cup. Lại bay sang Qatar thi đấu, nên không bất ngờ gì khi để thua đối thủ dưới tầm Bethanie Mattek-Sands. Rồi dừng chân ngay vòng loại ở Dubai. Xách vợt sang Acapulco, Mexico để chụp hình và thi đấu biểu diễn trên sân thi đấu nổi trên mặt nước với tay vợt Bulgaria Grigor Dimitrov, người yêu của búp bê Nga Maria Sharapova. Lại bay tiếp sang California để chụp hình chung với tay vợt vô địch Úc mở rộng Stan Wawrinka...

Thế giới quần vợt là thế, càng nổi tiếng, càng xếp thứ hạng cao, thì càng nhận được nhiều lời mời, đặc biệt là với những tay vợt có ngoại hình xinh đẹp, quyến rũ như Eugenie Bouchard. Và dĩ nhiên là Eugenie Bouchard buộc phải có sự chọn lựa khôn ngoan. Nick Saviano, HLV của Eugenie Bouchard từ năm cô 12 tuổi, cho biết: “Mỗi ngày chúng tôi đều bàn việc phải tập trung vào những điều ưu tiên, những chuyện cần phải làm. Tôi nghĩ cô ấy sẽ ổn thôi. Tôi cho rằng cô ấy đang tiến nhanh đến một giai đoạn quan trọng. Tôi tin cô ấy sẽ thích thú khi bước lên một vũ đài rộng lớn hơn”.  

Về phần mình, Eugenie Bouchard cũng ý thức được con đường cam go trước mặt, khi bản thân cô biết mình có năng khiếu chơi bóng, đồng thời cô cũng là người rất mê thế giới thời trang như bao cô gái trẻ khác: “Tôi nay đã 20 tuổi, nên tôi phải có những quyết định cho chính mình vào cuối mỗi ngày. Tôi trò chuyện với mẹ, với bố và với HLV Nick, người luôn ở bên tôi và lên kế hoạch cho tôi. Nói chung, chúng tôi đều thống nhất với nhau về hướng đi”.

Eugenie Bouchard từng chia sẻ cô bắt đầu chơi quần vợt từ năm 5 tuổi, và cô vẫn chỉ xem quần vợt như một môn thể thao rèn luyện sức khỏe và giữ gìn vóc dáng. Thế nhưng khi thành công ở giải Úc mở rộng hồi đầu năm nay mở ra những cánh cửa cho con đường sự nghiệp của Eugenie Bouchard thăng hoa, và cũng có thể là vị trí số 1 thế giới, thì cô gái trẻ cần có một đầu óc tỉnh táo, cần có sự hậu thuẫn của cha mẹ, sự tư vấn của HLV, sự cổ vũ của bạn bè để sẽ mãi là thiên thần quần vợt xinh đẹp trong lòng người hâm mộ.

Hạnh Ngân

>> Rafael Nadal: Từ sao quần vợt đến... 'thần bài
>> Rafael Nadal vô địch quần vợt Mỹ mở rộng 2013
>> Bạn gái phong cách của ngôi sao quần vợt Andy Murray
>> Đăng quang Wimbledon 2013, Andy Murray đi vào lịch sử quần vợt Anh
>> Chuyện thú cưng của các ngôi sao quần vợt
>> Quần vợt thế giới ngăn chặn “bản sao” Armstrong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.