TNO

Nhã Phương tiết lộ những hiện tượng bí ẩn của hậu trường Quả tim máu

15/02/2014 12:27 GMT+7

(iHay) Nhã Phương nói cô và đoàn làm phim Quả tim máu đã chứng kiến nhiều hiện tượng khó lý giải được khi quay bộ phim này.

(iHay) Từng gây sốt với vai cô bé bán bánh tráng trong Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò nhưng Nhã Phương luôn tự nhận mình xấu xí và cho rằng cô không phải là 'gu' của các đạo diễn.

>> Victor Vũ chinh phục khán giả bằng 'Quả tim máu
>> Victor Vũ ra mắt 'Quả tim máu

 
Nhã Phương vào vai Linh trong Quả tim máu - Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp

Từng được biết đến với phim ngắn Xin lỗi, anh chỉ là..., Nhã Phương đã có một bước đi dài trong Quả tim máu khi vào vai Linh, một cô gái hiền lành, sau khi được thay tim đã vướng vào câu chuyện đầy bí ẩn, liên quan đến một vụ tai nạn xe.

Cô nàng "hotgirl bánh giò" đã dành cho iHay.vn những chia sẻ thú vị về quá trình thực hiện bộ phim cũng như những kế hoạch sắp tới.

Nhiều chuyện kỳ lạ, khó giải thích trên phim trường

* Từ một hotgirl trong phim ngắn Xin lỗi, anh chỉ là... đến bây giờ là vai nữ chính trong Quả tim máu, Nhã Phương gặp thuận lợi và khó khăn gì?

 
Có một số anh chị trong đoàn kể rằng đã thấy... ma rồi. Còn bản thân Phương thì gặp những chuyện kỳ lạ không thể giải thích được. Chẳng hạn như có một phân đoạn nhân vật Linh bước ra ngoài. Thế nhưng, mỗi khi quay cảnh đó, trời lại nổi gió to. Đến khi gió lặng, đoàn phim bấm máy thì y như rằng gió lại nổi lên. Cứ như thế đến lần thứ 3 thì... trời mưa.
Nhã Phương
- Nhã Phương: Những ngày đầu, Phương cảm thấy áp lực lắm, đến nỗi tối về ngủ không được luôn. Bởi lẽ vở kịch Quả tim máu vốn đã rất thành công rồi nên Phương rất sợ mọi người có sự so sánh. Sau đó, được sự động viên, giúp đỡ của đạo diễn và các anh chị trong đoàn, Phương dần cảm thấy tự tin và tâm lý thoải mái hơn, rồi từ từ quen dần với vai diễn và không khí phim trường.

Điều Phương cảm thấy khó khăn nhất trong vai diễn này là mình vừa phải vào vai Linh vừa phải hóa thân thành một người con gái khác, bị trái tim của người khác dẫn đường. Những cảnh đau tim, Phương phải lên mạng tìm hiểu xem triệu chứng của những người bệnh tim như thế nào và phản ứng ra sao khi nghe những tin sốc…

* Đóng phim kinh dị, lại ghi hình tại những ngôi nhà hoang - hỏi thật nhé, Phương có sợ... ma không?

- Thú thật, Phương là "trùm" sợ ma luôn đó. Từ nhỏ đến lớn, chưa bao giờ Phương dám ngủ một mình, cũng chưa bao giờ nghĩ là mình lại bước chân vào một căn nhà hoang. Trong khi đó, Quả tim máu lại quay tại 3 "ngôi nhà ma" tại Đà Lạt và toàn quay ban đêm.

Lúc đầu, Phương sợ lắm, không dám bước vào. Các anh chị trong đoàn phải động viên rất nhiều, Phương mới dám vào nhưng đi đâu cũng năn nỉ, kiếm người đi cùng, kể cả lúc đi… vệ sinh. Lúc quay thì cứ luôn miệng khấn "đừng cho con gặp ma, chắc con chết".

* Vậy Phương có... gặp ma chưa?

- Có một số anh chị trong đoàn kể rằng đã thấy... ma rồi. Còn bản thân Phương thì gặp những chuyện kỳ lạ không thể giải thích được. Chẳng hạn như có một phân đoạn nhân vật Linh bước ra ngoài. Thế nhưng, mỗi khi quay cảnh đó, trời lại nổi gió to. Đến khi gió lặng, đoàn phim bấm máy thì y như rằng gió lại nổi lên. Cứ như thế đến lần thứ 3 thì... trời mưa.

Sau đó, đoàn phim chuyển sang quay cảnh khác thì không gặp gì. Quay xong thấy trời lặng nên đạo diễn quyết định quay lại cảnh đó thì y như rằng trời lại nổi gió, đổi góc quay khác cũng vậy, thế là phải bỏ luôn phân đoạn đó.

* Trên phim trường, kỷ niệm nào khiến Phương nhớ nhất?

- Đó là lần cả đoàn đi quay ban đêm mà Phương thì không xuất hiện trong cảnh đó nên ở lại khách sạn. Lúc đó bước ra ngoài tối thui lại không thấy ai nên Phương sợ lắm, phải gọi cho các anh chị trong đoàn để đỡ sợ nhưng còn bị các anh chị trêu. Cuối cùng, một chị kế toán phải về ngủ chung với Phương.

 
Trong phim, Nhã Phương có nhiều cảnh quay rùng rợn vào ban đêm - Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp

* Có vẻ như đóng phim kinh dị nên có nhiều chuyện "đáng sợ" hơn là chuyện vui nhỉ?

- Không đâu, Phương rất thích không khí trong đoàn làm phim. Mọi người xem nhau như một gia đình vậy. Phương còn nhớ cảnh hôn anh Hoàng Bách quay lúc 2-3 giờ sáng. Chỉ là hôn nhẹ lên má thôi nhưng cả hai lại ngồi hơi xa nên Phương cứ rướn người tới hôn và bị mọi người trêu là “ngửi” chứ không phải hôn hay là con nít hôn ba chứ không phải... vợ hôn chồng.

Những chuyện tếu tếu như thế này không thể kể hết trong một buổi được. Lúc chuẩn bị đóng máy, ngày nào Phương cũng khóc vì không nỡ xa mọi người. Giờ nhắc lại vẫn còn thấy xao xuyến trong lòng!

Không phải "gu" của các đạo diễn

 
 Phương vẫn  nghĩ từ "hotgirl" không mang ý xấu như mọi người vẫn thường nói mà do người ta yêu mến mình nên mới đặt. Tuy nhiên, Phương vẫn thích mọi người gọi là "bé bánh giò" chứ không thích gọi là "hotgirl bánh giò" và mong muốn mọi người gọi mình là diễn viên hơn là hotgirl.
Nhã Phương
* Phim ngắn Xin lỗi, anh chỉ là... đã mang đến cho Phương những điều gì?

- Phương đến với nghề như một cái duyên, may mắn đậu vào Trường Đại học sân khấu điện ảnh TP.HCM và bắt đầu đi đóng phim từ năm nhất. Phương tin rằng nếu cố gắng thì sẽ được khán giả đón nhận.

Bộ phim Xin lỗi, anh chỉ là... là bước đầu tiên của Phương, mở ra nhiều cơ hội mới, trong đó bao gồm việc được hợp tác với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng (phim Vừa đi vừa khóc) và đạo diễn Victor Vũ.

Sắp tới đây, vai diễn của Phương trong Vừa đi vừa khóc sẽ là một vai diễn khó, cá tính, rất mong sự đón nhận của khán giả.

* Với Xin lỗi, anh chỉ là..., Phương được nhắc đến như một hotgirl hơn là một diễn viên. Phương nghĩ sao về điều này?

- Đến bây giờ, Phương vẫn  nghĩ từ "hotgirl" không mang ý xấu như mọi người vẫn thường nói mà do người ta yêu mến mình nên mới đặt. Tuy nhiên, Phương vẫn thích mọi người gọi là "bé bánh giò" chứ không thích gọi là "hotgirl bánh giò" và mong muốn mọi người gọi mình là diễn viên hơn là hotgirl.

* Phương có nghĩ rằng ngoại hình là một lợi thế của mình?

- Lúc nhỏ, Phương luôn tự ti vì mình khá tròn trịa. Khi làm diễn viên rồi, Phương cố gắng giảm cân dữ lắm vì Phương rất dễ tăng cân. Nếu không làm diễn viên chắc giờ Phương đã… béo phì mất rồi vì Phương thích ăn lắm.

Khi quay Quả tim máu, thức ăn Đà Lạt hợp khẩu vị nên Phương ăn nhiều lắm đến mức bị đạo diễn nhắc nhở nên sau đó chỉ ăn toàn rau. Giờ hết phim, không ai nhắc nhở nữa nên lại bắt đầu tăng cân nữa rồi (cười).

 
Nhã Phương trong buổi ra mắt phim Quả tim máu - Ảnh: H.T.

* Trong buổi ra mắt phim Phương từng hé lộ việc bị đạo diễn Victor mắng trong quá trình quay phim. Cụ thể là như thế nào?

- Thật ra anh Victor chỉ giận chút rồi thôi. Những ngày đầu, Phương gặp áp lực nên không diễn được. Anh Victor rất hiểu tâm lý, không la mắng Phương lúc đó mà còn động viên, giúp Phương thoải mái tâm lý. Sau đó buổi tối anh hẹn một số diễn viên lại tập riêng để hôm sau quay.

Còn lúc anh Victor la mắng, mọi người hay gọi là "nổ bom", thì sợ lắm. Có lần, Phương quay cảnh hôn Hoàng Bách nhưng quay nhiều lần không được, anh Victor đã “nổ bom” với Phương khiến Phương sợ lắm nhưng sau đó không khí cũng nhanh chóng bình thường trở lại.

Anh ấy còn rất quan tâm đến mọi người. Phương hay gọi anh là “thần thuốc” vì mọi người bệnh gì, anh cũng có thuốc mang theo hết.

* Không ít trường hợp giữa diễn viên và đạo diễn phát sinh... tình cảm. Còn Phương thì sao?

- Phương đi đóng phim thì luôn thích trò chuyện với tất cả mọi người. Chắc do Phương xấu quá, không phải là "gu" của các đạo diễn nên các anh thường xem Phương như em, gọi là "bé Phương" không hà (cười).

* Có khi nào Phương gặp những lời "bàn ra tán vào" về việc này chưa?

- Có chứ. Khi Phương nhận được một trong số các vai nữ chính trong Cát nóng của đạo diễn Lê Hoàng, ba má Phương vui lắm. Nhưng sau đó những người xung quanh lại xầm xì cho rằng chắc Phương phải đánh đổi thế nào mà "chân ướt, chân ráo" lại được giao vai lớn.

Khi đó, Phương đã trấn an và chứng minh cho ba mẹ thấy khả năng của mình. Đến bây giờ, Phương rất tự hào là từ khi vào TP.HCM đến nay, Phương đều tự lo được cho cuộc sống của mình.

* Thường xuất hiện với những vai hiền lành, tốt bụng, sắp tới, Phương có dự định thử sức với những vai diễn mới mẻ hơn không?

- Là diễn viên ai cũng muốn thay đổi chứ không muốn đóng khung hoài một kiểu nhân vật nào đó. Phương cũng rất muốn thử sức với những vai đa tính cách, lẳng lơ, tưng tửng chẳng hạn vì được hóa thân là một trải nghiệm với Phương. Sắp tới Phương sẽ có một dự án ở Hàn Quốc nhưng hiện chưa thể tiết lộ được!

* Xin cảm ơn Phương. Chúc Phương ngày càng thành công hơn với những vai diễn của mình!

Thiên Hương
(thực hiện)

>> Ra mắt phim kinh dị 'Quả tim máu
>> Tèo em' Thái Hòa đóng phim kinh dị 'Quả tim máu
>> Thái Hòa và Victor Vũ làm phim "Quả tim máu
>> Xem Quả tim máu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.