TNO

Những sự cố cháy nổ của hoverboard gây hoang mang

17/07/2016 17:33 GMT+7

(iHay) Sự cố cháy nổ và tai nạn nguy hiểm từ hoverboard đã được cảnh báo từ khắp nơi trên thế giới.

(iHay) Một chiếc xe điện cân bằng (hoverboard) đã phát nổ trong lúc chuyển từ xe khách xuống nơi tập kết trên đường Nguyễn Thái Bình (P.Nguyễn Thái Bình, Q.1 TP.HCM). Vụ việc khiến cộng đồng mạng lo lắng. Tuy nhiên, sự cố cháy nổ và tai nạn nguy hiểm từ hoverboard đã được cảnh báo từ khắp nơi trên thế giới.

Ủy ban An toàn sản phẩm cho người tiêu dùng Mỹ thống kê cho biết khoảng nửa triệu chiếc hoverboard đã bị thu hồi do nguy cơ cháy nổ bất ngờ.
Cậu bé 15 tuổi Nawaf Al-Tuwayan được coi là trường hợp tử nạn đầu tiên liên quan đến xe điện tự cân bằng (hoverboard). Nawaf đi trên hoverboard ra cửa hàng mua sữa cho mẹ thì bất ngờ bị ngã và ngay lúc đó, xe buýt lao tới và cán qua người em. Vụ việc xảy ra ở London (Anh quốc).
Nhiều trường đại học Mỹ đã cấm sinh viên chơi hoverboard. Hoverboard chất lượng dỏm còn có nguy cơ cháy nổ bất cứ lúc nào, bên cạnh hàng loạt rủi ro khác như gây té ngã, chấn thương do va chạm. Nhiều hãng hàng không cũng cấm vận chuyển sản phẩm này trên những chuyến bay của họ.
Theo Independent (của Anh), cơ quan cứu hỏa cảnh báo rằng các hoverboard có thể chập điện và cháy nổ trong khi để sạc, gây hỏa hoạn và dẫn đến thương vong cho chủ nhà. 

Cách đây không lâu, ông Paul Hodkinson (ở Kent, tiểu bang Washington, Mỹ) mua cho cháu mình vài chiếc hoverboard để chơi dịp Giáng sinh. Khi đang để sạc trong bếp, chiếc hoverboard đã bùng cháy và thiêu trụi nhà bếp, gây thiệt hại 330.000 USD.
Dưới đây là những trường hợp hoverboard cháy nổ do chập điện cũng như tai nạn khi dùng thiết bị này
Những cú ngã rất đau do đi trên hoverboard
Chập điện và phát nổ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.