TNO

Phẫu thuật cắt bỏ khối u cho… cá vàng

10/05/2015 20:09 GMT+7

(iHay) Một chú cá vàng ở Anh vừa trải qua một sự kiện lớn trong đời: phẫu thuật cắt bỏ khối u.

(iHay) Một chú cá vàng ở Anh vừa trải qua sự kiện lớn trong đời: phẫu thuật cắt bỏ khối u. 

>> Chú chó nuốt 23 viên đạn vào bụng

Phẫu thuật cắt bỏ khối u cho… cá vàng - ảnh 1Ảnh minh họa: Chụp từ clip YouTube

Monty là chú cá được nuôi trong một gia đình yêu động vật ở thành phố Bristol, Anh. Chú cá vàng đã 5 năm tuổi này không may có nhiều khối u trong đầu, phía sau mắt trái. 

Mới đây, một nhóm bác sĩ thú y từ Highcroft Veterinary Group và Vườn thú Bristol đã tiến hành một cuộc phẫu thuật kéo dài 45 phút để cắt bỏ những khối u của chú cá. Trong suốt ca phẫu thuật, chú cá nhỏ được gây mê, đồng thời được xối nước liên tục vào mang và mắt để duy trì oxy. 

Và đã có một cái kết đẹp dành cho Monty và gia đình của nó: cuộc phẫu thuật thành công tốt đẹp và chú cá đang dần hồi phục tại nhà. 

Sonya Miles, bác sĩ phẫu thuật thú y của Highcroft Veterinary Group, người tham gia cuộc phẫu thuật kỳ lạ này cho biết: “Monty thật xuất sắc, ca phẫu thuật rất suôn sẻ từ đầu đến cuối. Chủ nhân của nó vô cùng tận tâm và họ đã chi tiền cho cuộc phẫu thuật để chắc chắn rằng chú cá có một cuộc sống tốt hơn. Chúng tôi ít khi thực hiện phẫu thuật với cá vàng nhưng chúng tôi nhìn thấy sự tiến bộ rõ ràng trong việc điều trị cho cá nói chung. Monty đang rất khỏe mạnh và thậm chí là vẫn sinh hoạt bình thường như chưa có gì xảy ra”.

Theo Mirror, cuộc phẫu thuật hiếm có này có giá 200 bảng Anh (gần 7 triệu đồng).

 

Phạm Như Quỳnh

>> Cây kim may đồ xuất hiện bí ẩn trong gan cún cưng
>> Bệnh viện bị tố cắt bỏ chân bệnh nhân ném vào thùng rác
>> Nuôi đỉa khổng lồ làm 'thú cưng hút máu'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.