TNO

Rao bán bệnh án ăn cắp của 'huyền thoại F1' Michael Schumacher

25/06/2014 14:30 GMT+7

(iHay) Phía Michael kêu gọi giới truyền thông không đưa tin dữ liệu, nếu không sẽ kiện.

(iHay) Quản lý của Schumacher kêu gọi giới truyền thông không công khai dữ liệu và dọa sẽ có những hành động pháp lý nếu thông tin bị công bố.

>> Michael Schumacher đã hết hôn mê
>> Michael Schumacher đã qua cơn nguy kịch

Bệnh án của Michael Schumacher bị ăn cắp và rao bán 1 
Vợ chồng Michael Schumacher trước khi tay đua xảy ra tai nạn và quản lý, bà Sabine Kehm - Ảnh: Mirror

Mirror ngày 24.6 đưa tin, quản lý của tay đua công thức 1, bà Sabine Kehm, thấy “kinh hoàng và phẫn nộ” khi những tên trộm rao bán 10 trang bệnh án của Schumacher cho các phương tiện truyền thông tại Anh, Đức và Pháp với giá tối thiểu là 40.000 bảng Anh (1.5 tỉ đồng).

Chúng tuyên bố có được các tài liệu chi tiết này khi Schumacher chuyển từ viện Grenoble (Pháp) sang bệnh viện Thụy Sĩ để bắt đầu quá trình phục hồi chức năng.

Trong những văn bản bị đánh cắp có ghi rõ quá trình điều trị của tay đua sau khi tai nạn trượt tuyết xảy ra vào ngày 29.12.2013 tại bệnh viện Grenoble.

Trong email chào hàng, chúng nói rõ chỉ thỏa thuận với những khách hàng tiềm năng qua email mà không dùng di động. Ngoài ra, cuộc mua bán sẽ diễn ra ở văn phòng luật sư tại Thụy Sĩ và người mua phải “trả tiền mặt ngay trước mặt luật sư”. Bọn chúng cũng hé lộ 1 phần của bệnh án để chứng minh mình có “hàng”.

Quản lý của tay đua kêu gọi các cơ quan truyền thông không công khai dữ liệu và nói rằng sẽ có những hành động pháp lý nếu thông tin được công bố. Một cuộc điều tra khẩn cấp đang diễn ra để tìm hiểu bệnh án bí mật của Michael Schumacher bị đánh cắp như thế nào.

Công tố viên Jean-Yves Coquillat cũng xác nhận đã có khiếu nại về hành vi “trộm cắp và vi phạm bí mật y tế” sau khi sự việc xảy ra. Hiện tại, máy tính bệnh viện đang được kiểm tra để xem có bị hack hay sử dụng bất hợp pháp hay không.

Trong khi đó, tay đua công thức 1 Michael Schumacher vẫn tiếp tục được điều trị tại bệnh viện ở Lausanne (Thụy Sĩ). Bệnh viện này cách nhà bên bờ hồ Lake Geneva của gia đình anh khoảng 20 dặm.

Tạ Ban

>> Vợ Michael Schumacher chi 30 tỉ sửa nhà mang chồng về quê
>> World Cup 2014 trên Facebook = Oscar + Super Bowl + Olympic
>> Sao Hollywood là anh em 'sinh đôi' với cầu thủ World Cup 2014
>> CĐV Anh não nề vì tuyển quốc gia bị loại sớm ở World Cup 2014
>> Sao Hàn nhiệt tình cổ vũ tuyển quốc gia sau trận đầu chưa may mắn tại World Cup

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.