TNO

Thăm 'Vịnh Hạ Long thu nhỏ' của miền Nam

02/05/2016 20:23 GMT+7

(iHay) Có lẽ, nhiều người dân quanh vùng không tưởng tượng được từ một khu vực khai thác đá vôi ồn ào bụi bặm, giờ Bửu Long đã phát triển thành khu du lịch dễ thương đến độ được ví như “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” của Đông Nam bộ.

(iHay) Có lẽ, nhiều người dân quanh vùng không tưởng tượng được từ một khu vực khai thác đá vôi ồn ào bụi bặm, giờ Bửu Long đã phát triển thành khu du lịch dễ thương đến độ được ví như “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” của Đông Nam bộ.
Cổng rồng vốn là biểu tượng của Bửu Long được thay sơn mới để đón du khách cho dịp lễ vừa qua
Bản thân Bửu Long đã là một địa danh có lịch sử lâu đời hơn 300 năm của vùng Trấn Biên (nay là TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Truyền thuyết kể rằng, do địa thế giống như một con rồng đang ẩn mình nên được người dân tự hào đặt tên là Long Ẩn. Khu vực này còn có nhiều chùa cổ như Bửu Phong, Long Sơn dựa trên khu vực núi Bình Điện và nhìn thẳng xuống Hồ Long Ẩn…
Trải qua rất nhiều lần đổi dời, từ một làng khai thác đá, nơi đây đã được đưa vào khai thác du lịch. Hẳn nhiên, cho đến bây giờ đó là một lựa chọn sáng suốt, đem lại điểm sáng cho cả vùng.
Khu du lịch Bửu Long được hình thành từ những năm đầu của thập niên 70, rộng 84 ha và đã được công nhận là danh thắng cấp quốc gia năm 1990 bởi cả yếu tố lịch sử lẫn cảnh quan độc đáo của mình.
Với lợi thế về cảnh quan tự nhiên vừa có hồ nước trong xanh vừa có những vách núi đá vôi thẳng đứng, Bửu Long tạo được thiện cảm cho du khách về một không gian thiên nhiên trong lành, thơ mộng vào những ngày nghỉ. Về sau này, khi Bửu Long đã nổi tiếng và sở hữu phong cảnh hữu tình, nhiều du khách và người dân địa phương còn ưu ái gọi nơi đây bằng cái tên “Vịnh Hạ Long thu nhỏ”.
Thật ra, để có được vẻ mỹ miều như bây giờ, ngoài du lịch tâm linh trên nền di tích lịch sử, Bửu Long cũng đã phải trải qua rất nhiều lần thay đổi diện mạo, đầu tư thêm điểm vui chơi để thu hút khách trong vùng như leo núi, bơi thuyền, cắm trại, ngắm cảnh... và trở thành điểm hẹn lý tưởng cho nhiều nhóm du lịch dã ngoại. Vừa mới đây, Bửu Long đã xây dựng thêm “Thung lũng Tình Yêu” phiên bản thu nhỏ với rất nhiều loại hoa và tiểu cảnh đẹp mắt.
Một chiếc vòi nước chơi vơi giữa trời ngay cổng vào
Nhiều cặp đôi chọn Bửu Long để chụp ảnh cưới bởi phong cảnh thơ mộng hữu tình
Du khách cũng có nhiều trải nghiệm thú vị với cảnh quan của khu du lịch
Hứng thú với màn cho cá ăn tại hồ nước dưới đáy thung lũng
Đạp vịt quanh hồ luôn thu hút rất nhiều khách, hiếm khi nào có vịt trống vào những ngày lễ
Toàn cảnh “Vịnh Hạ Long” thu nhỏ
Thung lũng tình yêu phiên bản Bửu Long
Đi du lịch mùa nắng, những bóng mát như thế ngày rất đáng quý!
Vườn hoa Hướng Dương khoe sắc gần như suốt mùa
Nơi đây, du khách có thể thả mình cùng thiên nhiên lí thú
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.