TNO

Tốn 4 tỉ/tuần để chữa bệnh cho huyền thoại Michael Schumacher

04/11/2014 10:30 GMT+7

(iHay) Gia đình tay đua F1 còn phải chi đậm khá lâu nữa mới hi vọng Schumacher hồi phục.

(iHay) Gia đình tay đua F1 còn phải chi đậm trong thời gian khá lâu nữa mới hi vọng Michael Schumacher hồi phục hoàn toàn sau tai nạn nghiêm trọng.

>> Huyền thoại F1 Michael Schumacher ra viện
>> Rao bán bệnh án ăn cắp của 'huyền thoại F1' Michael Schumacher

 Tốn 4 tỷ/tuần để chữa bệnh cho Michael Schumacher
Michael Schumacher - Ảnh: Reuters

Dù các thông tin về tình hình sức khỏe của Michael Schumacher được công bố rất hạn chế nhưng sự quan tâm của công chúng đối với tay đua công thức 1 chưa bao giờ giảm sút. Mới đây, bạn bè của gia đình ngôi sao đã tỏ ý lo ngại vì chi phí y tế cho anh quá khổng lồ, lên đến 183.000 USD/tuần (khoảng 3.8 tỉ đồng). 

The Express cho biết anh đang được chăm sóc chu đáo tại nhà riêng ở Thụy Sĩ bởi một nhóm nhân viên 15 người. Nhóm chuyên gia sẽ chịu trách nhiệm mọi nhu cầu liên quan đến Schumacher bao gồm massage thường xuyên để bảo đảm các cơ bắp của anh hoạt động cũng như theo sát và kiểm tra hàng giờ để phát hiện những dấu hiệu cải thiện dù nhỏ nhất. Bên cạnh đó, chi phí máy móc, thuốc men cũng không phải rẻ.

Cách đây ít lâu, fan hâm mộ thở phào khi Schumacher đã tỉnh lại và có thề ăn uống qua ống. Tuy nhiên, bạn bè cũng như các chuyên gia y tế khá nghi ngờ về việc hồi phục hoàn toàn của cựu vô địch thế giới. Nhiều người đặt câu hỏi liệu anh có thể hồi phục bao nhiêu sau khi hôn mê quá lâu. Liệu anh có nói được nữa không? Có đi được nữa không? Có tự ăn và mặc quần áo được nữa không?

“Các bác sĩ không biết. Không ai biết. Rất có khả năng anh ấy sẽ không bao giờ trở lại là người đàn ông trước tai nạn”, một người bạn nói.

Tháng trước, nhà báo người Pháp Jean-Louis Moncet đã phỏng vấn con trai Schumacher - Mick và được biết người hùng thể thao 45 tuổi hồi phục “rất chậm” sau hôn mê.

Việc điều trị cho Schumacher sẽ là một cuộc chiến lâu dài và chắc chắn gia đình anh còn phải đổ nhiều tiền của giành lại sức khỏe cho người chủ đường đua F1, từng 7 lần vô địch thế giới.

Tạ Ban

>> Michael Schumacher đã hết hôn mê
>> Michael Schumacher đã qua cơn nguy kịch
>> Vợ Michael Schumacher chi 30 tỉ sửa nhà mang chồng về quê
>> Schumacher vẫn trong tình trạng nguy kịch
>> Huyền thoại F1 Schumacher gặp tai nạn nguy kịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.