TNO

Tự chặt tay để cai nghiện internet

04/02/2015 18:48 GMT+7

(iHay) Anh chàng gửi thư cho mẹ nhắn sẽ vào bệnh viện một lúc, rồi tự mình chặt tay ngay lập tức.

(iHay) Một anh chàng tên Tiểu Vương 19 tuổi ở Giang Tô (Trung Quốc) đã dùng dao tự chặt lìa bàn tay của mình, được cho là để khỏi phải nghiện internet nữa, theo Mirror.

>> Bạn có nghiện điện thoại không?

Giới trẻ Trung Quốc nghiện internet khá phổ biến - Ảnh minh hoạ: Reuters 

Truyền hình địa phương cho hay, Tiểu Vương đã quyết định chặt tay mình ngay trong lúc ngồi ở một băng ghế công cộng trên đường phố.

Hôm đó, mẹ của Tiểu Vương vào phòng con trai thì phát hiện mảnh giấy ghi dòng chữ: "Mẹ à, chắc con phải vào bệnh viện một lúc. Chiều nhất định con sẽ về".

Tiểu Vương đã lén giấu con dao xắt thịt gà trong người rồi ra khỏi nhà. Cậu đến băng ghế công cộng, tự chặt lìa bàn tay trái của mình, sau đó lên taxi vào bệnh viện cấp cứu.

Rất may là các bác sĩ ở bệnh viện đã phẫu thuật nối thành công bàn tay của Tiểu Vương, song không đảm bảo khôi phục hoạt động hoàn toàn bình thường như trước đây.

Một trong những giáo viên của Tiểu Vương cho rằng do cậu quá nghiện internet nên mới bốc đồng như vậy.

Trung Quốc hiện có khoảng 24 triệu người nghiện internet, theo thống kê chính thức. Nhiều chương trình trại hè quân đội đã được mở ra để hỗ trợ những trường hợp nghiện internet khắc phục tình trạng của họ.

Những người trẻ nghiện internet thường bắt đầu có triệu chứng lơ là việc học ở trường, và khi nghiện nặng thì họ hầu như không rời khỏi phòng ngủ của mình, nhất là chỉ tương tác qua mạng.

Tao Ran, chuyên gia tâm lý học quân đội điều hành một trung tâm cai nghiện nổi tiếng ở Bắc Kinh, cho hay khoảng 14% người trẻ Trung Quốc mắc chứng nghiện internet.

"Việc của họ chỉ có 2 thứ: ngủ và chơi", Tao nói.

Phạm Như Quỳnh

>> Lạ lùng anh chàng nghiện bó bột toàn thân
>> Người phụ nữ 'nghiện' hiến tạng
>> Bé gái siêu xinh nghiện nhai… vải


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.