TNO

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh lại khiến dân mạng vỡ òa hạnh phúc

11/08/2016 10:35 GMT+7

(iHay) Dù đánh rơi HCV ở loạt bắn cuối nhưng Hoàng Xuân Vinh vẫn tạo ra niềm phấn khích vô tận trong cộng đồng mạng Việt Nam.

(iHay) Dù đánh rơi huy chương vàng đáng tiếc ở loạt bắn cuối của chung kết nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm, nhưng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vẫn tạo ra niềm phấn khích vô tận trong cộng đồng mạng Việt Nam.

Do 2 viên bắn cuối cùng không tốt ở chung kết nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm (Olympic Rio 2016), nên xạ thủ Việt Nam Hoàng Xuân Vinh chỉ nhận được tấm huy chương bạc với 191,3 điểm. Xạ thủ người Hàn Quốc Jin Jong Oh giành HCV với 193,7 điểm.
Kết quả này khiến nhiều khán giả quê nhà cảm thấy tiếc cho Hoàng Xuân Vinh và đoàn thể thao Việt Nam tại Olymic Rio 2016 ở Brazil. "Thật tiếc cho anh. Nhưng dù sao cũng cảm ơn anh đã làm rạng danh nước Việt Nam", một khán giả động viên trong niềm hạnh phúc vô bờ.
"Với tôi, lần này anh Vinh mang kim cương về chứ không phải huy chương bạc. Tuyệt vời, xem anh bắn mà bao nhiêu con tim hồi hộp vỡ òa. Mọi người hãy đổi avarta tất cả các tài khoản của mình gồm Facebook, Zalo, email, ... bằng hình anh Vinh trong vòng 1 tuần để biết ơn anh ấy vì đã mang vinh quang về cho tổ quốc đi ạ", trích bình luận phấn khích của cư dâm mạng.
Bạn đọc Nguyễn Văn Thường (ở Vĩnh Phúc) gửi thông điệp bên dưới bản tin về Hoàng Xuân Vinh của Thanh Niên: "Anh Vinh ơi, anh quá là tuyệt vời. Một người bộ đội cụ Hồ kiên cường và quyết thắng. Việt Nam mình thật tự hào vì có anh. Xin cảm ơn anh và đoàn thể thao Việt Nam. Xin cảm người vợ của anh đã tảo tần sớm hôm chăm lo vững chắc tuyến hậu phương để anh yên tâm công tác hoàn thành xuất sắc nhiêm vụ được giao".
Bạn đọc Đức Tinh (ở Hải Phòng) chia sẻ thêm: "Chúc mừng Vinh. Xạ thủ số một thế giới cự ly 10m, số hai thế giới 50m súng hơi. Cả nước đang rất phấn khích về Vinh. Thật tự hào người con đất Việt".
Sau loạt bắn cuối, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết: "Thời tiết tại trường bắn hôm nay không tốt. Tôi cũng có một chút không ổn về đấu pháp. Tại đấu trường như thế này, việc xử lý trạng thái là điều khó khăn cho vận động viên. Tôi có chút tiếc nuối cho 2 viên bắn cuối cùng vừa qua. Dù sao đây cũng là một kỳ Olympic thành công của tôi. Tôi cũng xin gửi thành quả này đến người hâm mộ Việt Nam...".
Đông đảo người hâm mộ cho rằng dù đoạt huy chương màu gì cũng không quan trọng bằng việc xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã đem lại cho đất nước niềm tự hào lớn lao, đồng thời anh sẽ là nguồn cảm hứng vô tận để các vận động viên tiếp theo của đoàn Việt Nam thi đấu thành công và đem đến những tấm huy chương danh giá nữa về cho Tổ Quốc.
"Ngày đoàn thể thao Việt Nam về nước thì người hâm mộ chắc chắn sẽ ra đón anh cùng đoàn thể thao việt nam đông đảo và cuồng nhiệt nhất. Và hy vọng các vị lãnh đạo cấp cao cũng sẽ tổ chức lễ chào đón, vinh danh đoàn thể thao Việt Nam và anh Vinh thật trang trọng, hoành tráng. Tuyệt vời Việt Nam!".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.