Sau khi ra mắt chiếc hộp đựng gà rán tích hợp pin để sạc điện thoại, KFC vừa thử nghiệm hệ thống nhận dạng khuôn mặt khách hàng tại các cửa hàng của hãng ở Bắc Kinh (Trung Quốc) thông qua sự hợp tác với Baidu.
Theo đó, hệ thống này có thể cung cấp những gợi ý mua hàng cho khách dựa vào giới tính, độ tuổi và những biểu hiện trên khuôn mặt.
Ví dụ, nếu khách hàng là người đàn ông lớn tuổi, họ sẽ nhận được gợi ý mua hàng khác với một thanh niên hay phụ nữ trẻ tuổi. Trong trường hợp khách hàng là một phụ nữ có độ tuổi khoảng 50, gợi ý cho bữa sáng là sữa đậu nành và cháo. Tuy nhiên, khách hàng hoàn toàn có thể chấp nhận hoặc bỏ qua những gợi ý từ hệ thống.
Không chỉ vậy, hệ thống này còn có thể nhận ra khách hàng trong những lần mua hàng tương lai và đưa ra những gợi ý dựa trên thói quen đặt hàng của họ. Tuy nhiên, ít nhiều hệ thống này cũng tạo ra những lo ngại về sự riêng tư.
Bình luận (0)