Nguyên nhân là các ứng dụng như Outlook Desktop, Outlook Mobile hay bất kỳ ứng dụng Mail nào sử dụng giao thức Exchange ActiveSync (EAS) sẽ không hỗ trợ mã bảo mật tạo ra trong quá trình xác thực hai bước, dẫn đến việc không thể đăng nhập. Do đó người dùng cần đến mật khẩu App Password cho các ứng dụng loại này.
Sau khi đăng nhập vào tài khoản Outlook trên nền web, trong trang quản lý tài khoản, truy cập vào tùy chọn Security > more security options. Ở mục App passwords nhấn vào liên kết Create a new app password để tạo một mật khẩu ngẫu nhiên cho ứng dụng. Sau đó trên trang đăng nhập tài khoản của ứng dụng trên máy tính, người dùng điền mật khẩu này thay vì mật khẩu tài khoản.
|
Lưu ý mật khẩu này có thể được sử dụng nhiều lần nhưng để tăng cường hơn tính bảo mật nên tạo mới mật khẩu mỗi khi đăng nhập lại. Trong trường hợp muốn vô hiệu hóa một mật khẩu, chỉ việc nhấn vào liên kết Remove existing app passwords ngay dưới phần tạo tài khoản App password.
Bình luận (0)