Khách hàng VinaPhone mất tiền oan

14/05/2009 23:22 GMT+7

IDD1714 là dịch vụ mới nhất của VinaPhone, và cũng là dịch vụ bị khách hàng phản ứng nhiều nhất trong thời gian gần đây do không gọi được còn bị mất tiền oan...

VinaPhone đưa ra gói cước gọi quốc tế IDD1714 từ ngày 31.3.2009. Với gói cước này, thuê bao trả trước, trả sau VinaPhone có thể thực hiện gọi miễn phí tới các máy cố định, di động ở 25 nước, lãnh thổ với thời lượng không hạn chế, cước thuê bao trọn gói 299.000 đồng/tháng.

Thế nhưng khách hàng Nguyễn Ngọc Thanh Phương (đường Nguyễn Cảnh Chân, P.Cầu Kho, Q.1, TP.HCM; dpvui@xxx.vn) kể: "Ngày 6.4, tôi mua sim mới của VinaPhone (sim 65.000 đồng, thẻ cào 200.000 đồng) và đăng ký sử dụng gói cước IDD1714. Sau đó, tôi chỉ gọi được 1 - 2 lần vào khoảng sau 18 giờ. Ngày 16.4, tôi mua thêm 1 thẻ cào nữa (mệnh giá 300.000 đồng) nạp vào tài khoản để sử dụng tiếp dịch vụ IDD1714. Tôi gọi sau 21 giờ rất nhiều lần, nhiều ngày sau đó nhưng không thực hiện được... Gọi tổng đài của VinaPhone (18001091) rất nhiều lần nhưng lần nào cũng nghe câu trả lời giống nhau: chúng tôi sẽ chuyển ý kiến của khách hàng lên bộ phận kỹ thuật, khi có kết quả chúng tôi sẽ điện lại. Ngày 28.4.2009, tôi điện vào đường dây nóng của VinaPhone (0918681112) thì một chị trả lời: Đây là dịch vụ mới của VinaPhone nên chưa hoàn thiện. Tôi yêu cầu VinaPhone hoàn lại tất cả số tiền cho tôi thì nhân viên đường dây nóng trả lời: sẽ ghi nhận ý kiến của tôi, khi có kết quả sẽ báo cho tôi".

Thuê bao tên Hiệp (09137692xx) sử dụng dịch vụ IDD1714 cũng nói, rất hiếm khi gọi được IDD1714 nhưng tiền thì bị trừ. Thuê bao 09467892xx bực mình: Đã không gọi được IDD1714, gọi lên tổng đài để kiểm tra nhưng đợi hoài cũng không thấy ai trả lời. Còn khách hàng tên Lệ (09180764xx) nói thẳng là dịch vụ IDD1714 hoàn toàn không sử dụng được...

Rất nhiều thuê bao của VinaPhone phản ứng với dịch vụ mới này, nhưng VinaPhone lại đổ cho khách hàng: IDD1714 là dịch vụ gọi quốc tế không giới hạn thời lượng nên có thể vào một số thời điểm nhất định sẽ có nhiều khách hàng thực hiện cuộc gọi cùng lúc hoặc thực hiện cuộc gọi kéo dài dẫn đến tình trạng nghẽn mạch. VinaPhone khuyến nghị khách hàng khi không liên lạc được, không nên gọi lại nhiều lần ngay lúc đó và không cố tình kéo dài cuộc gọi (!).

Khi đưa ra dịch vụ, VinaPhone "quảng cáo" rất hấp dẫn là khách hàng được gọi với thời lượng không hạn chế. Vậy mà khi chất lượng cuộc gọi kém, không gọi được, VinaPhone quay sang "đe": Gói cước IDD1714 chỉ cung cấp cho khách hàng sử dụng với mục đích cá nhân. Khách hàng không được phép sử dụng dịch vụ IDD1714 vì mục đích kinh doanh/bán lại dịch vụ hoặc cố tình lợi dụng để thực hiện các cuộc gọi kéo dài. Trường hợp phát hiện khách hàng vi phạm quy định này, VinaPhone có quyền định tuyến cuộc gọi quốc tế của khách hàng sang dịch vụ có chất lượng thấp hoặc VinaPhone có quyền chủ động hủy gói cước IDD1714 của khách hàng và tất cả các cuộc gọi quốc tế phát sinh đến các quốc gia/vùng lãnh thổ trong  gói cước IDD1714 sẽ bị tính cước gọi quốc tế IDD theo quy định hiện hành (!).

Mới đây VinaPhone "thông báo" tạm ngưng cung cấp dịch vụ IDD1714 từ 2 - 4 giờ ngày 13.5 để bảo dưỡng hệ thống, dư luận càng băn khoăn hơn: dịch vụ mới tinh mà chỉ hơn 1 tháng đưa vào sử dụng đã phải dừng để bảo dưỡng, rồi bảo dưỡng xong thì những phiền toái mà khách hàng phản ứng liệu có kết thúc?

Trần Hùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.