Romano là một trong những thương hiệu chăm sóc cá nhân dành cho nam giới đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, đã tiên phong khởi xướng xu hướng xây dựng phong cách lịch lãm. Sau 25 năm phát triển, Romano vẫn giữ vững vị thế hàng đầu, trở thành "bạn đồng hành" truyền cảm hứng chinh phục thành công cho hàng triệu cánh đàn ông.
Đóng góp không nhỏ vào việc giúp Romano ghi dấu ấn khó quên là một chất hương huyền thoại gắn liền với hình ảnh người đàn ông lịch lãm - Romano Classic. Đến hôm nay, câu chuyện về hành trình tạo nên tuyệt tác này đã được vị "cha đẻ" Riedo Serge, chuyên gia điều hương danh tiếng với hơn 41 năm kinh nghiệm, tiết lộ.
Theo tôi được biết, các nhà điều hương thường sẽ định hình trước ý tưởng, sau đó mới chế tác. Không biết là với Romano Classic, quá trình sáng tạo của ông đã diễn ra như thế nào?
Ông Riedo Serge: Nước hoa là sản phẩm hữu hình nhưng lại tạo ra được những hiệu ứng vô hình mạnh mẽ, chẳng hạn như tác động và thay đổi cảm xúc, hay truyền cảm hứng giúp người dùng định hình phong cách riêng. Vì vậy, tôi cực kỳ nghiêm túc khi chế tạo mùi hương. Tôi muốn tác phẩm của mình phải có câu chuyện thú vị để kể và nó cần thực sự giúp ích cho người dùng ngoài việc thơm.
Tôi đã áp dụng nguyên tắc này vào việc tạo nên Romano Classic. Quá trình tìm cảm hứng của tôi bắt đầu từ bước phác họa chân dung người dùng mùi hương này sẽ trông như thế nào, và tôi đã liên tưởng ngay đến những quý ông lịch lãm, tự tin đi trên con đường của mình và nổi bật tại bất cứ nơi đâu họ xuất hiện.
Để xây dựng phong cách lịch lãm, chúng ta không thiếu những công thức gợi ý cách phối hợp trang phục, kiểu tóc, phụ kiện… Vậy thì đối với sự ra đời của Romano Classic, ông có đi theo công thức cụ thể nào không?
Câu trả lời là "Có" và "Không".
Ở khía cạnh "Có", tôi vẫn theo nguyên tắc chung là sử dụng những nốt gỗ mạnh như hoắc hương, đàn hương, tuyết tùng… để tạo phần "xương sống" vững chắc và tính lịch lãm cho mùi hương.
Về mặt "Không", cả Romano và tôi đều kỳ vọng sẽ tạo ra phiên bản mùi hương lịch lãm hoàn toàn mới, vừa có sự cổ điển, thanh lịch cho cảm giác vững chãi theo thời gian, vừa mang dấu ấn thương hiệu của riêng Romano. Đó là lý do tôi đã pha trộn vào Romano Classic hai thành phần hoắc hương khác nhau.
Một loại là hoắc hương tự nhiên mang đến trải nghiệm mùi hương quen thuộc của thảo mộc pha lẫn mùi nhựa cây trên nền hương gỗ, tạo cảm giác ngọt, ấn tượng. Loại thứ hai là hoắc hương CLEARWOOD® - sản phẩm do chúng tôi tạo ra từ công nghệ sinh học, có sự ấm áp, béo nhẹ của hổ phách làm tăng tính độc đáo cho Romano Classic.
Quả là một thành phần thú vị! Ông có nghĩ sự độc đáo của hoắc hương CLEARWOOD® là lý do cho thành công của Romano Classic không?
Tôi nghĩ có thể ví CLEARWOOD® là phần nổi của tảng băng chìm, bởi Romano Classic thú vị hơn thế nhiều.
Trong mùi hương này còn có một thành phần độc quyền là Z11TM, loại hổ phách được chiết xuất nồng độ cao, tối ưu khả năng bám tỏa và lưu hương. Với xu hướng ưa chuộng những mùi hương mạnh của nam giới hiện đại, thì sự có mặt của Z11TM giúp Romano Classic dễ dàng chinh phục những chiếc mũi khó tính.
Ngoài ra, ở Romano Classic còn có sự tương phản, đan xen phức tạp của các nốt cam quýt tươi mát; oải hương, cây bách xù… mang cảm giác sạch sẽ, tĩnh lặng kết hợp cùng hổ phách và các nốt gỗ như hoắc hương, đàn hương, tuyết tùng… Tổ hợp này tạo nên hiệu ứng "âm - dương" cực kỳ cuốn hút, gợi lên cảm giác vừa sang trọng vừa tự tin của một quý ông bản lĩnh, luôn biết mình muốn gì và có thể tiến xa đến đâu.
Theo đánh giá của ông, Romano Classic hiện tại có còn truyền tải được câu chuyện mà ông đã gửi gắm vào đó 25 năm trước không?
Tôi tự hào là mùi hương này thậm chí còn làm tốt hơn so với kỳ vọng của tôi. 25 năm trước, tôi tạo câu chuyện cho Romano Classic. 25 năm sau, Romano Classic đã có thể tự phát triển câu chuyện của chính nó, trở thành mùi hương quen thuộc với hàng triệu người dùng, là một trong những biểu tượng của phong cách lịch lãm, truyền cảm hứng về sự tự tin và thành công đến phái mạnh Việt.
Cảm ơn ông Riedo Serge đã dành thời gian kể với chúng tôi câu chuyện đầy cảm hứng về tuyệt tác hương Ý Romano Classic.
Romano là thương hiệu chăm sóc cá nhân cho nam giới hàng đầu Việt Nam, với nền tảng phát triển 25 năm. Sở hữu đa dạng dòng sản phẩm cùng bộ sưu tập chất hương Ý cao cấp, Romano trở thành bạn đồng hành không thể thiếu cùng phái mạnh hoàn thiện phong cách lịch lãm, tự tin chinh phục thành công.
Các sản phẩm Romano hiện được bán tại: hệ thống siêu thị AEON Wellness, Go, VinMart, Lotte, Coopmart, Emart…; các cửa hàng mỹ phẩm uy tín tại TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ... và các kênh thương mại điện tử. Bạn cũng có thể vào fanpage Romano Vietnam để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm.
Bình luận (0)