Khan hiếm tài xế hạng FC

12/06/2015 06:08 GMT+7

Ngày 11.6 tại TP.HCM, Ủy ban ATGT quốc gia phối hợp với Bộ GTVT tổ chức tọa đàm các giải pháp tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong vận tải đường bộ bằng xe container trên địa bàn TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ngày 11.6 tại TP.HCM, Ủy ban ATGT quốc gia phối hợp với Bộ GTVT tổ chức tọa đàm các giải pháp tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong vận tải đường bộ bằng xe container trên địa bàn TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Xe container ra vào cảng Cát Lái -1Xe container ra vào cảng Cát Lái - Ảnh: Diệp Đức Minh

Theo Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM, nhiều doanh nghiệp (DN) vận tải hàng hóa bằng xe đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc chở container, xe đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc chở hàng hóa khác đang thiếu trầm trọng lái xe có giấy phép lái xe (GPLX) hạng FC. Nhiều đối tượng lợi dụng tình trạng này đã tổ chức sản xuất, mua bán sử dụng GPLX giả để hành nghề.

Vừa qua, hiệp hội đã kiến nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ thay đổi một số điều kiện chuyển đổi GPLX từ hạng C, D, E sang hạng FC. Cụ thể, đối với người đủ 24 tuổi, đã được cấp GPLX hạng C, D, E và có tối thiểu 1 năm kinh nghiệm được quyền đăng ký để học, sát hạch để nâng hạng lên FC (thay cho thời gian hành nghề 3 năm trở lên và 50.000 km lái xe an toàn trở lên) và một số nội dung liên quan đến đào tạo thẳng lấy GPLX hạng FC. Tương tự, đại diện Hiệp hội Vận tải hàng hóa tại Hải Phòng, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu cũng cho biết nhiều DN vận tải tại những địa phương này đang thiếu lái xe hạng FC.

Tại buổi tọa đàm, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng trách nhiệm trước hết thuộc về DN vì khi tuyển dụng lái xe thì chủ DN phải có trách nhiệm kiểm tra bằng cấp, lý lịch của tài xế. Việc này không khó vì chỉ cần kiểm tra trên mạng của Tổng cục Đường bộ là biết ngay bằng giả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.