“Vào mạng” trở thành từ khóa của những năm cuối thập niên 1997, trước khi bước sang kỷ nguyên mới. Và sự xuất hiện của mạng Trí tuệ Việt Nam đã đưa Việt Nam hòa vào mạng internet toàn cầu. Thời điểm đó, khoảng 10.000 người trên toàn quốc đã tham gia sử dụng mạng này, với các dịch vụ được cung cấp như thư điện báo, báo điện tử, hội thoại trực tiếp, thảo luận, đào tạo và tư vấn về tin học. Những cô cậu sinh viên hồi hộp chờ thư điện báo trúng tuyển từ trường đại học, những quán cà phê cóc túm tụm người chung nhau đọc “báo mạng” hay những lớp học đầu tiên sử dụng máy vi tính đã trở thành hình ảnh quen thuộc, đầy sức sống công nghệ vào thời điểm đó.

Cùng với sự ra đời của mạng TTVN, FPT Telecom nhanh chóng bắt kịp xu thế. Ngay từ khi thành lập, internet FPT đã hướng tới chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, “kết nối con người”, đưa ra nhiều chương trình hấp dẫn, mục tiêu là để khách hàng được truy cập internet nhanh nhất, dễ dàng nhất. Lần đầu tiên trong lịch sử của một nhà mạng internet, khách hàng được tặng miễn phí modem hay sử dụng gói cước trả trước.

Từ những khởi sinh đầu tiên của kỷ nguyên internet, giờ đây, người dân trên toàn Việt Nam đã được tiếp cận chất lượng đường truyền tốt nhất nhì thế giới. Theo báo cáo toàn cảnh ngành Digital của WeAreSocial và Hootsuite, tính đến tháng 1.2021, dân số Việt Nam đạt mốc 97,8 triệu dân, với tỷ lệ dân thành thị là 37,7%. Trong đó, khoảng 68,17 triệu người đang sử dụng internet (chiếm 70,3% dân số) thông qua các nền tảng, ứng dụng khác nhau, với thời lượng trung bình là 6 giờ 47 phút. Đây được xem là khoảng thời gian tương đối lớn được sử dụng trong 1 ngày. Năm 2021 cũng chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng của của người dùng mạng xã hội tại Việt Nam với hơn 72 triệu người (chiếm 73,7% dân số), tăng 7 triệu người so với cùng kỳ năm ngoái.

Không chỉ là một nhà cung cấp dịch vụ Internet và các giải pháp công nghệ mới, FPT Telecom tìm thấy sứ mệnh của mình trong việc kết nối con người, xóa nhòa khoảng cách địa lý, góp phần giúp xã hội vận hành linh hoạt và thông minh hơn; đặc biệt trong giai đoạn thế giới sống chung với Covid-19.

Khi dịch bệnh bùng phát phức tạp, người FPT Telecom chung tay giúp đỡ khách hàng. Bởi với FPT Telecom, “khách hàng như người thân”, càng khó khăn, công ty càng thấu hiểu sự gắn kết, lan tỏa yêu thương càng đáng trân quý.

Đó là những bữa ăn 0 đồng nồng ấm tình cảm, những gói thuốc chắt chiu, xoay xở từ nhiều nơi, giảm giá cước, tặng cước cho khách hàng gặp hoàn cảnh khó khăn. Đó là người FPT Telecom trong đồng phục áo cam đặc trưng, mang theo 50.000 tấn rau củ xanh từ Đà Lạt về TP.HCM để gửi tới tận tay khách hàng. Đó là cùng Tập đoàn FPT quyên góp 20 tỷ vào Quỹ Vaccine, chung tay cùng gói hỗ trợ viễn thông trị giá gần 10.000 tỉ đồng. Đó là hàng giờ thi công, đảm bảo đường truyền kết nối miễn phí trong khu cách ly trên toàn quốc và 16 bệnh viện dã chiến tại TP.HCM.

Trong dịp tết, nhiều người vẫn không thể về quê để cùng đoàn viên đón năm mới bên gia đình. Lúc này, việc kết nối qua internet, video calls... trở thành điều quan trọng và mang nhiều ý nghĩa lớn lao. Nó không còn đơn giản là kết nối internet, mà là kết nối những trái tim, gắn kết tình thân của mọi gia đình Việt trong khoảnh khắc đặc biệt.

Sau 25 năm chinh phục khách hàng, giờ đây, FPT Telecom đã có hàng triệu người dùng tin tưởng sử dụng dịch vụ. Trong suốt chiều dài phát triển đó, FPT Telecom không ngừng thay đổi, làm mới mình, để làm tốt nhất sứ mệnh thiêng liêng. Sự chuyển dịch của xã hội và thị trường hậu Covid-19 đặt ra bài toán thay đổi, đón đầu thách thức của mọi doanh nghiệp. FPT Telecom sẽ viết tiếp hành trình 25 năm kết nối yêu thương với hàng loạt chiến lược chuyển đổi số, đưa con người làm chủ xã hội số, kiến tạo cuộc sống số. Viễn thông FPT tiếp tục lấy khách hàng làm trọng tâm (Customer Centric) và đưa ra các quyết định dựa trên cơ sở phân tích dữ liệu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (Data Driven).

Hiện nay, các sản phẩm của FPT Telecom đều có trung bình hàng triệu người sử dụng mỗi ngày như Internet, FPT Play, FPT Camera... Để cá nhân hóa trải nghiệm của từng đó khách hàng là một bài toán không hề dễ mà Viễn thông FPT đang nghiên cứu hằng ngày.

Năm 2022, FPT Telecom đặt mục tiêu hai dịch vụ FPT Play và OnMeeting vươn lên trở thành sản phẩm có số lượng người dùng nhiều nhất tại Việt Nam.

Giải pháp họp trực tuyến OnMeeting ngoài việc đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng hình ảnh, âm thanh, khả năng bảo mật, sản phẩm còn vượt trội về cả phần mềm và phần cứng so với các giải pháp hiện có trên thị trường. OnMeeting cho phép thực hiện các cuộc họp trực tuyến với số lượng lên tới 200 điểm cầu đồng thời trong một phòng đối với gói Cơ bản. Con số này có thể tăng đến 1.000 điểm cầu, tùy theo nhu cầu của người dùng.

Trong khi đó, FPT Play có hơn hàng triệu người truy cập, sử dụng mỗi tháng, trở thành ứng dụng giải trí hàng đầu của mọi gia đình Việt. Thống kê của Q&Me đến tháng 4.2021, open rate (tỷ lệ sử dụng app) của FPT Play đạt mốc 39,2% trên tổng lượng download khoảng 6,71 triệu.

Mức đánh giá người dùng (rating) của ứng dụng FPT Play đạt số điểm ấn tượng với lần lượt trung bình 4,4/5 của hơn 163.000 lượt bình chọn và 4,6/5 của hơn 146.800 bình chọn ở hai cửa hàng ứng dụng là Google Play và Apple Store.

Những con số biết nói cho thấy sự tin tưởng của khách hàng dành cho các sản phẩm này và trong năm 2022, FPT Telecom tự tin khẳng định sẽ tiếp tục mang tới trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng, từng bước rút ngắn khoảng cách giữa con người với xã hội số hóa.

1/4 thế kỷ đã trôi qua, hơn lúc nào hết, FPT Telecom thấu hiểu sứ mệnh “Kết nối yêu thương” lại càng trở nên quan trọng. FPT Telecom tin tưởng sẽ đưa chất lượng sản phẩm dịch vụ tốt nhất, trải nghiệm tuyệt vời nhất tới từng gia đình Việt.

Nguồn: FPT Telecom

Báo Thanh Niên
31.01.2022

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.