Phân khúc MPV phổ thông luôn là điểm nóng trên thị trường ô tô Việt Nam, đặc biệt thu hút nhóm khách hàng gia đình và kinh doanh dịch vụ với những tiêu chí riêng. Trong đó, Toyota Veloz Cross nổi bật nhờ cấu hình 7 chỗ linh hoạt, thiết kế hiện đại cùng các trang bị an toàn và tiện nghi phù hợp với nhu cầu sử dụng đa dạng, từ đi lại hằng ngày đến vận hành dịch vụ lâu dài.
Nếu xét riêng yếu tố bảo vệ con người, Toyota Veloz Cross cho thấy ưu thế rõ nét. Mẫu xe này được thừa hưởng nhiều công nghệ an toàn từ các mẫu xe cao cấp nhà Toyota, xóa bỏ định kiến "xe phổ thông nghèo nàn trang bị". Đây là yếu tố then chốt làm nghiêng cán cân về phía Veloz Cross trong mắt nhóm khách hàng coi an toàn là ưu tiên hàng đầu khi chọn mua ô tô.
Khác biệt đầu tiên và dễ nhận ra nhất khi bước vào khoang lái Veloz Cross là sự hiện diện của những tính năng hỗ trợ mở rộng "tầm nhìn" của tài xế. Toyota đã hào phóng trang bị cho Veloz Cross hệ thống camera 360 độ trên phiên bản cao cấp nhất. Đây không phải tính năng "để cho vui", bởi nó đóng vai trò như một trợ thủ đắc lực trong điều kiện giao thông đông đúc và hỗn loạn đặc thù tại các đô thị lớn như: Hà Nội hay TP.HCM.
Sự vượt trội càng được tô đậm khi Veloz Cross trang bị tiêu chuẩn tính năng cảnh báo điểm mù (BSM) và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA). Với những tình huống chuyển làn hay lùi xe trong không gian hẹp, đây là 2 tính năng hữu dụng để giải quyết bài toán "điểm mù" mà ngay cả những tài xế già dặn kinh nghiệm cũng e ngại.
Chia sẻ về quyết định mua Veloz Cross phiên bản Top vào cuối năm 2024, anh N.V. Tuấn, sống tại TP.HCM, cho biết: "Với nhu cầu mua xe 7 chỗ, tôi đã đi xem nhiều mẫu xe nhưng khi tới đại lý Toyota để cân nhắc Veloz Cross, quan điểm của tôi thay đổi hoàn toàn".
"Tôi sử dụng xe là chính, nhưng đôi lúc, vợ tôi cũng muốn tự lái để đi công việc riêng. Cô ấy rất sợ việc phải xoay sở trong bãi xe hay lái xe trong giờ cao điểm. Khi thấy Veloz Cross có camera 360 độ, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cô ấy ưng ngay. Bởi xe đã được trang bị đầy đủ ngay từ nhà sản xuất, tránh việc phải can thiệp thêm vào hệ thống điện. Mua xe phục vụ gia đình, vợ con an tâm thì mình mới vui được, nên tôi chốt mua Veloz Cross ngay ngày hôm sau", anh Tuấn cho hay.
Một năm qua, chiếc Toyota Veloz của gia đình anh Tuấn đã lăn bánh gần 20.000 km nhưng may mắn chưa từng va quệt hay gặp sự cố nào đáng tiếc.
Gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS) tạo ra sự khác biệt của Toyota Veloz Cross ở phân khúc MPV phổ thông. Trước đây, TSS chỉ có thể nhìn thấy ở các mẫu xe cao cấp nhà Toyota, nhưng giờ đã phổ cập trên các mẫu xe phổ thông, bao gồm Veloz Cross. Đây là bước đi táo bạo giúp sản phẩm Toyota ngày càng được lòng người tiêu dùng Việt.
Gói TSS trên Veloz Cross bao gồm: cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo lệch làn đường (LDA), đèn chiếu xa tự động (AHB), kiểm soát vận hành chân ga (PCS), cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành (FDA). Công nghệ an toàn chủ động đang ngày càng cần thiết trên ô tô trong bối cảnh các tuyến đường cao tốc tại Việt Nam liên tục kéo dài. Với tính năng cảnh báo tiền va chạm (PCS), hệ thống sẽ liên tục quét chướng ngại vật phía trước để phát cảnh báo trong trường hợp khẩn cấp.
Bên cạnh đó, Toyota còn chú trọng đến kịch bản bảo vệ cuối cùng với hệ thống 6 túi khí bao quanh khoang cabin, gồm túi khí người lái & hành khách phía trước, túi khí bên hông phía trước và túi khí rèm. Đây là trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản của Veloz Cross tại thị trường Việt Nam.
Hệ thống tạo nên một "kén bảo vệ" vững chắc cho tất cả vị trí ngồi, không phân biệt hàng ghế trước hay sau. Rõ ràng, hãng xe Nhật đã nghiên cứu kỹ nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng Việt.
Anh T.M. Đức, sống tại Hà Nội, một người thường xuyên cầm lái Veloz Cross đưa gia đình về quê ở Nam Định vào cuối tuần, chia sẻ: "Có lần tôi lái xe trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vào buổi tối, trời mưa phùn nhẹ. Do hơi lơ đễnh một chút nên xe bị lệch làn đường, ngay lập tức hệ thống cảnh báo bằng âm thanh khá to và rung nhẹ vô lăng để nhắc nhở. Hay như tính năng đèn pha tự động cực kỳ văn minh, đi đường trường mà gặp xe đối diện, xe sẽ tự cụp đèn pha xuống đèn cốt. Việc Veloz Cross được trang bị TSS mang lại cho tôi cảm giác yên tâm hơn hẳn như chiếc xe luôn bảo vệ mình".
Cuối cùng, Veloz Cross còn ghi điểm ở một trang bị cơ khí thuần túy, nhưng vô cùng quan trọng: hệ thống phanh đĩa trên cả bốn bánh. Trong khi hầu hết mẫu xe MPV phổ thông chỉ sử dụng cấu hình phanh đĩa cho 2 bánh trước và phanh tang trống (phanh đùm) cho 2 bánh sau để tiết kiệm chi phí.
Phanh đĩa có hiệu quả giảm tốc và dừng xe tốt hơn hẳn phanh tang trống bởi lực ma sát lớn hơn. Vật liệu làm phanh đĩa có khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt nên bền bỉ, ít hư hỏng và nhẹ hơn phanh tang trống. Đặc biệt, cấu tạo hở của phanh đĩa giúp tăng khả năng tản nhiệt và thoát nước, giúp duy trì hiệu suất phanh ổn định ngay cả khi xe phải phanh gấp liên tục hoặc đổ đèo.
Xét trên bài toán "kinh tế", việc đầu tư vào hệ thống phanh đĩa đòi hỏi chi phí chế tạo và lắp đặt cao hơn nhưng Toyota lựa chọn giữ nguyên các tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt, chấp nhận chi phí sản xuất cao hơn nhằm ưu tiên yếu tố an toàn cho người sử dụng, thay vì chạy theo việc tối ưu giá thành hay các trang bị mang tính hình thức. Cách tiếp cận này thể hiện rõ định hướng lấy người dùng làm trung tâm và là điểm cộng được nhiều người am hiểu kỹ thuật ô tô đánh giá cao ở Veloz Cross.
Anh L.H. Bách, một kỹ thuật viên ô tô tại TP.HCM nhận định: "Người mua xe lần đầu thường ít để ý đến phanh sau là loại gì. Trong các tình huống khẩn cấp, phanh đĩa 4 bánh cho quãng đường phanh ngắn hơn, cảm giác chân phanh chắc chắn hơn và đặc biệt là an toàn hơn khi trời mưa. Việc Toyota giữ nguyên trang bị này cho thấy họ thực sự nghiêm túc với tiêu chí an toàn trên dòng Veloz Cross".
Để đạt được đánh giá 5 sao, Toyota Veloz Cross đã vượt qua hàng loạt bài kiểm tra khắc nghiệt về khả năng bảo vệ người lớn, bảo vệ trẻ em, chất lượng khung gầm và hiệu quả của các công nghệ an toàn.
Tại thị trường Việt Nam, Toyota Veloz Cross được phân phối 2 phiên bản, giá bán lần lượt 638 triệu đồng và 668 triệu đồng. Nhưng thời điểm này, chiếc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ này đang được giảm trực tiếp lên đến 75 triệu đồng, tương đương 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ. Song song với đó là mức lãi suất vay chỉ từ 1,99%/năm trong 6 tháng đầu, tương đương số tiền trả góp mỗi tháng chỉ từ 4.6 triệu đồng/tháng. Với loạt trang bị an toàn vượt trội phân khúc cùng chi phí đầu tư ban đầu thấp, Veloz Cross được ví như một lựa chọn thông minh, phù hợp nhóm khách hàng ưu tiên an toàn, bền bỉ và chất lượng lâu dài.
Thông tin dịch vụ











Bình luận (0)