Nhằm thỏa mãn thị hiếu người tiêu dùng ở Việt Nam ngày càng hội nhập, công ty FrieslandCampina Việt Nam (FCV) đã cho ra đời sản phẩm Sữa Chọn với thành phần duy nhất là sữa tươi 100% nguyên chất, lưu giữ trọn vẹn sự tinh khiết và hương vị thơm ngon, thanh mát của sữa tươi. Sản phẩm hiện đang ghi nhận những phản ứng rất tích cực với hơn 96% người tiêu dùng yêu thích hương vị tự nhiên của Sữa Chọn.
“Nông dân giúp nông dân” - cơ hội để người nông dân được “mắt thấy tai nghe”
Nguyên liệu để sản xuất ra thành phẩm Sữa Chọn phải trải qua quá trình tuyển chọn khắt khe, đạt đủ tất cả các tiêu chuẩn của Hà Lan. Để làm được điều này, FCV đã thực hiện Chương trình phát triển ngành sữa kéo dài suốt 17 năm nhằm có được một nguồn cung ứng sữa tươi nguyên liệu hội tụ đủ tất cả các điều kiện về số lượng, chất lượng và an toàn vệ sinh. Đến tháng 10/2013, FCV đã có thể tự hào công bố chuỗi cung ứng sữa tươi nguyên liệu của họ hiện đã đạt chất lượng hàng đầu Đông Nam Á với tổng lượng tạp trùng thấp hơn 3 lần so với mức cho phép. Không dừng lại ở đó, FCV vẫn liên tục thực hiện những chương trình hỗ trợ và nâng cao kiến thức cho người nông dân Việt Nam với quyết tâm nâng cao chất lượng sữa tươi ngang bằng với tiêu chuẩn của Hà Lan – đất nước đứng đầu về sản xuất sữa tươi tại Châu u. Chương trình “Nông dân giúp nông dân” chính là một trong số rất nhiều những hoạt động đó.
|
Trong khuôn khổ của chương trình này, FCV đã đưa 15 nông dân xuất sắc của Hà Lan sang giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm với người nông dân Việt Nam. Đây chính là dịp để nông dân hai nước được “mắt thấy tai nghe” và học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi bò sữa trực tiếp lẫn nhau. Bác Võ Văn Thuận (52 tuổi), chủ một trang trại bò sữa tại huyện Củ Chi, TP.HCM cho biết: “Trước giờ, FCV đã tổ chức rất nhiều chương trình tập huấn, bổ sung kiến thức để nông dân chúng tôi nâng cao tay nghề, nhưng đây là lần tập huấn thú vị nhất, bởi chúng tôi được trực tiếp học hỏi từ những câu chuyện thật của những đồng nghiệp người Hà Lan. Cũng nhờ đó mà chúng tôi thấy tự hào hơn vì mình cũng đang nắm giữ vai trò rất quan trọng để sản xuất ra sản phẩm Sữa Chọn chỉ có duy nhất một thành phần là sữa tươi 100% nguyên chất.”
Chọn cách đầu tư vào nông dân để sản xuất và “nâng chuẩn” sữa tươi Việt Nam
Bằng kinh nghiệm 140 năm và tầm nhìn của một tập đoàn quốc tế, FrieslandCampina đã đánh giá cao tiềm năng phát triển ngành chăn nuôi bò sữa của Việt Nam và quyết định dành thời gian và công sức đầu tư vào người nông dân thay vì mô hình đại trang trại.
“Bằng cách song hành, đầu tư và giúp đỡ cho người nông dân, FrieslandCampina Việt Nam vừa có thể phát triển ngành chăn nuôi bò sữa, tạo công ăn việc làm cho nông dân Việt Nam, vừa xây dựng được nguồn cung ứng sữa tươi chất lượng và ổn định. Điều đó sẽ đáp ứng tốt mục tiêu phát triển bền vững của công ty.” – Ông Trần Quốc Huân - Phó Tổng Giám Đốc công ty FrieslandCampina Việt Nam cho biết.
Với những nỗ lực không ngừng trong suốt nhiều năm dày công nghiên cứu và phát triển, sản phẩm Sữa Chọn ra đời với nguồn cung ổn định cho thị trường là một thành công không nhỏ. Đó là niềm tự hào của không chỉ FrieslandCampina Việt Nam mà còn của chính những người nông dân khi họ đã cùng nhau chung tay sản xuất ra sản phẩm sữa tươi với thành phần duy nhất là sữa tươi 100% nguyên chất.
“Hiện tại yêu cầu của người tiêu dùng ngày một khắt khe, khẩu vị của người thưởng thức ngày một tinh tế và thị hiếu nói chung đang ngày càng Tây hóa, sữa được dùng gần như thay nước thì không lý nào chúng tôi sẽ dừng lại tại đây.” – Ông Huân cho biết. “Chúng tôi sẽ tiếp tục đề ra những chương trình, hoạt động cần thiết để từng bước “nâng chuẩn” tươi của sữa. Người tiêu dùng Việt Nam hiện có thể tự hào rằng mình đang được thưởng thức một loại sữa tươi 100% nguyên chất với hương vị tự nhiên, tinh khiết, ngọt lành, đạt tất cả những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Hà Lan được sản xuất ngay tại đất nước của họ - Việt Nam.”
Thanh Phương
Bình luận (0)