Theo đó, các đốt hầm được bơm nước cho ngập hoàn toàn (kéo dài liên tục đến đầu tháng 3.2010) nhằm đánh giá mức độ chống thấm, nhất là tại các vị trí xuất hiện vết nứt. Sau đó, Hội đồng nghiệm thu nhà nước sẽ tiến hành kiểm tra tổng thể 4 đốt hầm trước khi thực hiện lai dắt về TP.HCM và dìm xuống sông Sài Gòn. Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài, việc khắc phục vết nứt tại các đốt hầm (vừa hoàn thành vào tháng 12.2009) theo đánh giá sơ bộ là đạt tiêu chuẩn, tuy nhiên vẫn cần kiểm tra lần nữa để đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Theo kế hoạch, tháng 3.2010 sẽ bắt đầu lai dắt các đốt hầm từ bể đúc về Q.2 (TP.HCM) để dìm xuống sông Sài Gòn; dự kiến hầm thông xe kỹ thuật vào tháng 2.2011.
P.Thanh
Bình luận (0)