Trên mỗi hướng đi của đoạn đường dẫn lên đường cao tốc bố trí 2 làn đường xe ô tô (mỗi làn rộng 3,75 m), làn dừng khẩn cấp (rộng 3 m) được chuyển đổi thành làn đường dành cho xe máy để tạo điều kiện khai thác tối ưu năng lực giao thông của đoạn đường này, tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội khu vực phía đông TP.HCM.
Đoạn đường dẫn này từ khi đưa vào hoạt động đến nay đã giúp cho xe ô tô từ hướng Q.2 đi về Q.9 (và ngược lại) được thuận lợi hơn rất nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, lưu lượng xe ô tô tham gia giao thông chưa quá nhiều trong khi nhu cầu tham gia giao thông của người đi xe máy khu vực Q.2, Q.9 rất lớn, nhưng hiện nay chưa có 2 tuyến đường song hành phía bắc, phía nam của đoạn đường dẫn lên đường cao tốc.
Đồng thời, tuyến đường Vành đai 2 - đường Đỗ Xuân Hợp và đường Nguyễn Duy Trinh chưa được mở rộng theo quy hoạch, nên chưa có đủ quỹ đường giao thông phục vụ dân sinh.
Bình luận (0)