Làm từ thiện vì trẻ em Việt Nam

28/03/2008 10:27 GMT+7

(TNO) Trong 3 năm qua, Tổ chức từ thiện quốc tế vì Trẻ em ốm đau (International Charity for ill Children) tại thành phố Belleville thuộc tỉnh Ontario, Canada đã làm được nhiều việc tốt. Thế nhưng, Kim Dung Tran và Andy Nguyen, những người sáng lập tổ chức này, hiện cần thêm nhiều sự giúp đỡ từ công chúng để duy trì hoạt động của tổ chức.

Theo Báo Intelligencer của Canada, vợ chồng Tran đã bắt đầu lập ra tổ chức từ thiện kể trên từ năm 2005 để tưởng nhớ con trai của họ là Hiep Nguyen, nạn nhân của một vụ sát hại tại bang Florida (Mỹ) trước đó một năm. Mục đích ban đầu của tổ chức này là giúp trẻ em Việt Nam. Vợ chồng bà Tran đã về thăm quê hương nhiều lần để tặng thực phẩm và các vật dụng cần thiết cho những bệnh nhân trẻ em cũng như để giám sát việc xây dựng 4 giếng nước tại một số làng quê ở Việt Nam.

Đến nay, quỹ của tổ chức đã cạn kiệt và gia đình hi vọng sẽ nhận được sự giúp đỡ của nhiều nhà hảo tâm nhân dịp kỷ niệm 4 năm ngày con trai họ qua đời. “Chúng tôi có thể giúp trẻ em trên khắp thế giới nếu chúng tôi có cơ hội, nếu chúng tôi có thêm nhiều kinh phí. Đó là nguyện vọng của chúng tôi và cũng là của Hiep”, bà Tran cho biết. Theo lời bà Tran thì người ta đã phát hiện ra thi thể của Hiep tại một quán cà phê ở Florida vào ngày 22.6.2004. Lúc đó, anh mới 31 tuổi và sinh sống tại bang này. Cảnh sát địa phương vẫn chưa tìm được nghi can song đã báo với bà Tran là vụ việc đã kết thúc. Bà Tran thành lập tổ chức này để giúp bà vượt qua nỗi đau mất con. Bà cho biết đây là một sự lựa chọn tự nhiên vì Hiep rất quan tâm đến trẻ con.

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.