Để đạt mục tiêu doanh thu spa, khách sạn/resort cần thu hút được nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ, công việc này phức tạp hơn nhiều so với bạn tưởng tượng. Mai Hân lưu ý những điểm sau đây để các chủ khách sạn/spa chú trọng hơn trong việc đầu tư và định hướng kinh doanh của mình, cùng tham khảo nhé!
Xác định đối tượng khách hàng có khả năng sử dụng dịch vụ spa
Trước khi mở spa, bạn cần tìm hiểu, khảo sát kỹ các đối tượng khách hàng. Vì mô hình spa sẽ được thiết kế trong khách sạn nên khách hàng của bạn có thể là dân đi du lịch, người làm việc công tác vài ngày, người nước ngoài, hay là những người sống trong khu vực lân cận. Nhiều chủ đầu tư spa đã không thấy được tầm quan trọng của điều này. Họ bỏ qua giai đoạn tìm hiểu khách hàng và thiết lập những dịch vụ spa không phù hợp.
Chính vì vậy, việc xác định đúng đối tượng khách hàng có khả năng sử dụng dịch vụ spa là điều rất cần thiết. Thứ nhất, nó giúp bạn hiểu tâm lý người khách, đáp ứng đúng mong muốn mà họ đang cần. Thứ hai, bạn sẽ xác lập được những dịch vụ spa cần thiết, phù hợp, tránh tình trạng rủi ro lãng phí vốn.
Chọn lựa dịch vụ spa thu hút và tạo nhiều lợi nhuận
Trong spa có rất nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe - làm đẹp. Tuy nhiên, chủ đầu tư cần phải tỉnh táo để lựa chọn những dịch vụ spa đúng, nhằm vừa thu hút mà lại vừa tạo nhiều lợi nhuận. Tất nhiên, bất kỳ phương pháp trị liệu nào cũng đem tiền về cho bạn, nhưng nếu lợi nhuận không cao thì bạn khó mà thu hồi vốn nhanh được.
Để thực hiện thành công điều này, bạn phải nắm rõ những dịch vụ spa của mình liệu có làm hài lòng khách hàng hay không? Có thể tạo thêm sự mới lạ và phát triển lâu dài trong tương lai nữa không? Đã có nhiều cơ sở lân cận sử dụng dịch vụ đó hay chưa? Ví dụ, bạn có thể thay thế phương pháp massage chân thông thường hay dùng trong các khách sạn khác bằng massage chân kiểu Thái. Nó vừa khiến khách hàng tò mò, thích thú, vừa thu lại khoản tiền lớn nhờ sự khác biệt.
|
Bạn cần nhớ rằng khách hàng sử dụng spa khách sạn/resort cần phải làm gì đó trong thời gian rảnh rỗi. Ngồi trong hồ bơi một mình trong một khoảng thời gian dài sẽ làm khách hàng khó chịu. Bạn phải tạo ra các hoạt động và phương tiện để cho khách giải trí trong hơn một giờ. Điều này cộng thêm thời gian để điều trị sẽ cung cấp cho khách hàng trải nghiệm phá vỡ spa.
Trong ngành công nghiệp khách sạn, bạn phải chú ý đến con người, bạn phải tạo ra các lĩnh vực quan tâm. Điều này có thể là các phòng nhiệt, thiết bị ướt và có thể thay vì bồn tắm Jacuzzi truyền thống, hãy chọn cho một hồ bơi sinh động.
Xây dựng chính sách thu hút khách hàng trong khách sạn và bên ngoài riêng biệt
Mở spa trong khách sạn chính là cách để bạn giảm rủi ro tình trạng ế ẩm trong mùa du lịch. Các dịch vụ spa không chỉ giữ chân khách thuê phòng mà còn thu hút những người sống trong khu vực lân cận. Chính vì vậy, bạn cần phải xây dựng chính sách ưu đãi riêng biệt dành cho hai kiểu khách hàng này.
Đối với khách thuê, bạn có thể khuyến khích họ sử dụng dịch vụ spa bằng cách giảm giá tiền phòng. Hoặc bạn cho sử dụng miễn phí một dịch vụ spa nào đó khi họ đến đăng ký thuê phòng. Điều này sẽ tạo hiệu ứng tâm lý thoải mái cho khách hàng. Chắc chắn rằng họ vô cùng vui thích khi nhận được những ưu đãi đó. Và tất nhiên, họ chẳng ngần ngại gì mà không bỏ tiền ở nơi có chất lượng phục vụ tốt đến như thế.
Trên đây chỉ là một số những lưu ý cơ bản khi bạn bắt đầu mở spa. Vẫn còn nhiều yếu tố để giúp mở spa hiệu quả mà bạn cần hiểu rõ và nắm bắt. Là đơn vị có đầy tâm huyết, gắn bó với ngành spa từ thời kỳ đầu, Mai Hân rất sẵn lòng tư vấn, chia sẻ mọi kinh nghiệm được tích lũy trong suốt thời gian qua để giúp bạn kinh doanh thành công. Ngay từ bây giờ, hãy liên hệ ngay với chuyên viên tư vấn setup spa Mai Hân để được hỗ trợ cụ thể.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Spa - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)
Website: http://maihanspa.com/
|
Bình luận (0)