2 gã đàn ông làm nên mùi hương mê hoặc

13/01/2018 15:00 GMT+7

Cách nay hơn 3 thập niên, tiểu thuyết Mùi hương khiến đọc giả ám ảnh bởi câu chuyện kỳ lạ về một gã đàn ông tạo ra mùi hương tối thượng.

Nay thế giới phù du ấy chứng kiến sự thống lĩnh của những con người thuộc phái mạnh bởi họ đã làm nên những nốt hương đầy mê hoặc. Câu chuyện của Gucci Guilty Absolute hoàn toàn “vắng mặt” nữ giới.
Chỉ cần nhìn cái tên của nước hoa nam đầu tiên của nhà mốt Gucci dưới thời của Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele thì đủ hiểu cái mạnh mẽ đầy nam tính ẩn sau mùi hương độc đáo này. Người đàn ông Ý 46 tuổi này đã quyết định gởi gắm niềm đam mê nước hoa của mình vào bậc thầy nước hoa Alberto Morillas, 67 tuổi đến từ Tây Ban Nha. Họ cùng tạo nên mùi hoắc hương (patchouli) dành cho quý ông. “Alessandro muốn tôi tạo ra một loại hoắc hương mới. Trên thị trường có quá nhiều loại từ thập niên 1970 nên thách thức của tôi là tạo ra một patchouli rất khác biệt và rất Gucci”, Morillas cho biết.
Hẳn không ai khác ngoài Morillas có thể nắm bắt được ý tưởng của gã đàn ông khó tính Michele - người chính thức nắm vai trò “ngọn hải đăng” của Gucci từ đầu năm 2015. “Alessandro nói rằng anh ấy muốn một loại da nhưng không phải là kiểu cũ mà phải hiện đại và đầy sắc màu”, Morillas kể lại. “Da gỗ (wood leather) là gỗ nhưng chúng tôi lấy phân tử và tạo ra hương thơm theo sắc thái đó. Với tôi, mùi này rất sâu và rất hấp dẫn nhưng không phải lúc nào da cũng có mùi dễ chịu. Hương thơm sẽ thay đổi nhiều trên da người. Bạn không nhìn thấy màu sắc của nước hoa nhưng sâu thẳm bên trong bạn tồn tại khả năng này”.
Với Michele, anh muốn một mùi hương rừng hiện đại đúng theo triết lý mà anh áp dụng cho thời trang: không bị trói buộc bởi bất kỳ nguyên tắc truyền thống nào. Gạt bỏ hết cái tôi của mình, Morillas - thầy phù thủy của thế giới nước hoa nhìn thấy rõ nhiệm vụ của mình là “tìm ra một hỗn hợp đạt chất lượng và khi làm ra được nước hoa thì nó không còn là của tôi nữa. Đó là nước hoa của Alessandro”.
2 gã đàn ông làm nên mùi hương mê hoặc 1
Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele
Ông Morillas khẳng định: “Đây là mùi hương của thế hệ mới. Chúng tôi muốn viết nên một câu chuyện mới, theo phong cách của Alessandro. Tôi sử dụng một loại hoắc hương đặc biệt và một loại cỏ Vetiver đặc biệt. Khi bạn ngửi, nó rất khác biệt bởi Vetiver được xem là chất cân bằng lý tưởng khi kết hợp 3 loại tinh dầu hoắc hương đặc biệt”.
Trong khi đó, lọ nước hoa Gucci Guilty Absolute được thiết kế lấy cảm hứng từ kết cấu và màu sắc của rượu cognac và xì gà. Phải chăng Morillas đã hình dung được sự hòa quyện, đồng điệu của Guilty Absolute trong gu thẩm mỹ của Gucci? Hãy nghe ông trả lời: “Kiến trúc chỉ là một ngôi nhà. Nó đẹp nhưng nó không di chuyển. Còn nước hoa, bạn cần có sự nhạy cảm. Nó hơn cả một giấc mơ. Nó rất phức tạp. Khi bạn làm việc, bạn tạo ra một loại nước hoa mới với một ai đó, bạn cần phải hiểu, bạn cần phải có cảm giác này. Và Alessandro có được điều đó. Anh ấy dành thời gian để ngửi nó trên da thịt, trong quả ớt nhỏ và trong không khí”.
Hai tâm hồn đồng điệu đã làm nên một tác phẩm mùi hương rất cá tính nhưng họ chẳng bao giờ nghĩ đến chân dung của người dùng nước hoa này. Điều đó không quan trọng như cách nói của Morillas, “đó là một nghệ sĩ hay một nhà thiết kế. Nếu bạn mê nó thì chẳng quan trọng chuyện giới tính. Đó là nước hoa Alessandro”.
2 gã đàn ông làm nên mùi hương mê hoặc2
2 gã đàn ông làm nên mùi hương mê hoặc3
Nhà pha chế nước hoa Gucci Morillas
Có cùng suy nghĩ này, diễn viên Jared Leto, gương mặt đại diện của Gucci Guilty cho biết: “Tôi cho rằng cái gọi là nam tính có lẽ là bất kỳ điều gì mà bạn muốn. Điều này thật ra rất chủ quan. Chúng ta không việc gì phải sống theo chuẩn mực của người khác. Một người đàn ông chẳng phải là khái niệm rõ ràng trắng - đen”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.