4,6 triệu USD giá trị NEM bị đánh cắp đã được chuyển sang tiền ảo khác

10/02/2018 19:33 GMT+7

Các tin tặc trong vụ đánh cắp lớn nhất trong lịch sử trên sàn Coindesk của Nhật đã chuyển đổi 4,6 triệu giá trị đồng NEM sang các loại tiền mã hóa khác.

Nikkei hôm 10.2 đưa tin hơn 500 triệu yen (tương đương khoảng 4,6 triệu USD) trong tổng số 58 tỉ yen giá trị đồng NEM bị đánh cắp từ sàn giao dịch Coincheck tại Tokyo (Nhật Bản) dường như đã được chuyển thành các loại tiền mã hóa khác như bitcoin. Động thái này đã gây thêm khó khăn trong việc điều tra, theo dõi của các cơ quan chức năng.
Theo một nguồn tin tham gia điều tra, một trang web đen đã được tạo ra vào ngày 7.2 hoặc sớm hơn nhằm cung cấp các dịch vụ trao đổi đồng NEM sang các loại tiền mã hóa khác. Cảnh sát Tokyo đã liên lạc với một người sử dụng dịch vụ trên trang web này và xác nhận hoạt động trao đổi này thực sự đã diễn ra.
Một công ty an ninh mạng cho biết tốc độ chuyển giao giữa hai ví tiền mã hóa mà công ty bảo mật internet Trend Micro nghi ngờ là có liên quan trong các giao dịch thông qua trang web nói trên đã tăng lên mạnh mẽ trong cùng ngày 7.2. Khoảng 300 đợt chuyển đổi tiền NEM đã được thực hiện vào cuối ngày 9.2.
Được biết, tổ chức NEM.IO Foundation đã gắn thẻ cho những đồng NEM bị đánh cắp khỏi sàn Coincheck nhằm tăng cường hoạt động theo dõi. Song, không loại trừ khả năng tin tặc đã chuẩn bị trước kế hoạch chuyển đổi đồng NEM sang các loại tiền ít bị theo dõi hơn.
Ngày 26.1, sàn giao dịch tiền mã hóa Coincheck tại Tokyo thông báo đã có ai đó tấn công vào ví điện tử và cướp đi hơn 500 đồng NEM, với tổng giá trị lên đến 530 triệu USD, ảnh hưởng đến tài sản của 260.000 khách hàng. NEM hiện là loại tiền mã hóa có giá trị thị trường lớn thứ 10 trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.