5 viên đá quý lớn nhất thế giới, cả tỉ phú cũng không thể mua

Thu Thảo
Thu Thảo
09/03/2018 11:46 GMT+7

Đá quý đã được con người yêu thích từ thời cổ đại. Chúng khó vỡ và sáng bóng, trở thành biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu, là vật phẩm góp mặt trong các ngày kỷ niệm, đám cưới và nhiều dịp lễ khác.

Theo Russia Today, lịch sử biến kim cương, hồng ngọc, ngọc bích, ngọc lục bảo, topaz và nhiều loại đá quý khác trở thành tài sản có giá trị mà nhiều phụ nữ mơ ước. Dưới đây là 5 viên đá quý mà không ai, kể cả những người thuộc top tỉ phú Forbes, có thể mua nổi.
Letseng Diamond (50-100 triệu USD)
Viên Letseng Diamond Ảnh: Reuters
Viên đá quý này tinh khiết và không màu, được tìm thấy ở vương quốc Lesotho tại châu Phi. Viên kim cương có kích thước 910 carat, là viên đá quý lớn thứ năm từng được tìm thấy. Mỏ Letseng nổi tiếng vì là nơi có nhiều viên kim cương với chất lượng và kích thước lớn. Những viên đá quý tìm thấy tại đây có giá bán trung bình thuộc hàng cao nhất thế giới.
Bahia Emerald (250-925 triệu USD)
Viên đá quý này đứng hạng tư thế giới về kích thước, và là một trong những viên ngọc lục bảo lớn nhất từng được khai thác. Bahia Emerald được tìm thấy từ Bahia (Brazil), nặng khoảng 1,7 triệu carat, được định giá khoảng 400 triệu USD nhưng có giá không rõ ràng. Bahia Emerald gần như bị cuốn trôi trong cơn bão Katrina vào năm 2005 khi được lưu trữ ở nhà kho tại New Orleans.
Viên đá sau đó bị đánh cắp từ hầm trữ ở South El Monte, Nam California trong tháng 9.2008 nhưng sau đó được tìm thấy và hiện đang trong cuộc chiến pháp lý để xác nhận chủ sở hữu. Chính phủ Brazil và FM Holdings đang giành quyền sở hữu viên đá.
Chaiyo Ruby (448 triệu USD)
Chaiyo Ruby Ảnh: AFP
Viên đá quý lớn thứ ba thế giới có tên Hồng ngọc Chaiyo, nặng 109.000 carat, tương đương một đứa trẻ 8 tuổi. Nó được định giá khoảng 448 triệu USD, đến từ châu Á nhưng Myanmar và Thái Lan hiện đang tranh chấp về quyền sở hữu. Hiện không có thông tin công khai về nơi giữ Chaiyo Ruby, nó biến mất từ đầu thập niên 2000. Viên đá quý có thể nằm trong két an toàn ở Lào, hoặc bị quân đội Myanmar đánh cắp như tin đồn.
Guinness Emerald (500 triệu USD)
Viên Guinness Emerald Ảnh: famousdiamonds.tripod.com
Viên ngọc lục bảo 1.759 carat này được phát hiện tại mỏ Coscuez ở Columbia, thuộc sở hữu của hãng Fura Gems. Viên đá to đến mức nó có thể lọt vào sách kỷ lục thế giới Guinness. Hiện nó được trưng bày tại Banco Nazionale de la Republica ở Bogota, Columbia.
‘Star of Adam’ Blue Star Sapphire (100-300 triệu USD)
Star of Adam Ảnh: AFP
Viên đá được khám phá ở Sri Lanka cách đây hai năm, hiện là viên ngọc bích lớn nhất thế giới. Star of Adam nặng 1.404 carat, được đặt tên như trên vì có hình ảnh ngôi sao sáu cánh xuất hiện khi có ánh sáng phản chiếu trên bề mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.