Airbus chạm cột mốc đầu tiên trong ngành hàng không

23/08/2017 11:58 GMT+7

Lần đầu tiên trong lịch sử, một hãng hàng không vũ trụ sẽ sản xuất một mẫu máy bay ở cả ba lục địa trên thế giới.

Theo Bloomberg, công ty chế tạo máy bay châu Âu Airbus sắp chạm đến cột mốc hiếm thấy trong ngành hàng không: sản xuất đồng thời một mẫu máy bay trên cả ba lục địa. Công ty sẽ bàn giao chiếc máy bay A320 đầu tiên từ nhà máy ở Mobile, bang Alabama (Mỹ) vào ngày 25.8. Điều này đồng nghĩa với việc Bắc Mỹ sẽ cùng châu Âu và châu Á tham gia vào hoạt động sản xuất loại máy bay chở khách phổ biến nhất thế giới.
Cơ sở ở Alabama mở cửa vào năm 2015 và đến nay sản xuất 30 chiếc máy bay Airbus A321 lớn. Chiếc A320 sản xuất ở Mỹ đầu tiên sẽ được giao cho Spirit Airlines, hãng đặt hàng 98 chiếc loại này, vào ngày 25.8. Đến cuối năm nay, Airbus dự kiến nhà máy ở Mỹ đạt tốc độ sản xuất bốn máy bay mỗi tháng.
“Mặt trời không bao giờ lặn trong hoạt động sản xuất của Airbus. Quốc tế hóa, đến gần hơn với khách hàng và đặt dấu chân công nghiệp lên toàn cầu là một phần trong chiến lược chung của chúng tôi”, phát ngôn viên Airbus Mary Anne Greczyn cho hay.
Airbus mở nhà máy lắp ráp đầu tiên ngoài châu Âu vào năm 2008 tại Thiên Tân (Trung Quốc). Đây là nơi sản xuất mẫu A319, A320. Hoạt động sản xuất A320 ở châu Âu diễn ra tại Toulouse (Pháp). Doanh nghiệp châu Âu cũng đang xây dựng một trung tâm hoàn thiện mẫu máy bay A330 thân rộng ở Thiên Tân.
A320 một lối đi là mẫu tầm trung trong dòng máy bay phản lực Airbus vốn được ưu ái trong các chuyến bay nội địa ngắn. Phiên bản với sự kết hợp của động cơ cổ điển và động cơ mới (neo) là mẫu máy bay thương mại bán chạy nhất của Airbus với 8.421 đơn đặt hàng trên khắp thế giới.
Hãng Boeing (Mỹ) có ba nhà máy lắp ráp máy bay đều đặt tại Mỹ, dù công ty khởi công xây dựng trung tâm hoàn thiện mẫu Boeing 737 Max dành riêng cho thị trường Trung Quốc gần Thượng Hải hồi tháng 5. Trung Quốc được dự báo là nước có tăng trưởng ngành hàng không lớn nhất trong 20 năm tới. 737 là mẫu máy bay bán chạy nhất của Boeing, là đối thủ trực tiếp của A320.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.