Airbus xây nhà máy trực thăng đầu tiên ở Trung Quốc

02/06/2017 14:40 GMT+7

Nhà sản xuất máy bay châu Âu đang hi vọng đón đầu thị trường máy bay tầm thấp của Đại lục.

Theo Channel News Asia, Airbus đã khởi công xây dựng nhà máy lắp ráp máy bay trực thăng đầu tiên tại Trung Quốc và dự kiến sẽ hoàn thành tại phía đông của thành phố cảng Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông vào cuối năm 2018. Nhà máy này sẽ được vận hành bởi Airbus Helicopters và Công ty Hàng không Thanh Đảo.
“Theo kế hoạch chiếc máy bay trực thăng đầu tiên sẽ được ra mắt vào giữa năm 2009”, Guillaume Faury, Chủ tịch Airbus nói trong lễ đặt viên đá đầu tiên của nhà máy vào hôm 27.5, đồng thời cho biết năng lực sản xuất của dây chuyền lắp ráp sẽ vào khoảng 18 trực thăng H135 mỗi năm.
Được biết, Trung Quốc đang thiếu máy bay trực thăng dân dụng cho hoạt động y tế khẩn cấp cũng như các dịch vụ khác vì sự kiểm soát chặt chẽ của quân đội đối với không phận quốc gia. Theo Vincent Dufour, Giám đốc bán hàng của Airbus tại Trung Quốc, nước này chỉ có 800 máy bay trực thăng, quá ít so với 8.000 chiếc của châu Âu và 12.000 chiếc của Mỹ.
Do đó Airbus hi vọng bước đi này sẽ mở đường đón đầu thị trường máy bay tầm thấp đầy tiềm năng tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và góp phần làm nới lỏng dần sự kiểm soát như cách mà Đại lục đã từng thực hiện vào cuối những năm 1990 cho các chuyến bay của máy bay thương mại.
Trung Quốc đã trở thành thị trường hàng đầu của hãng máy bay Pháp khi có tới 48 trong tổng số 100 máy bay trực thăng mà nước này đã mua vào năm ngoái là từ Airbus. Hiện tại, Airbus cũng đang phụ thuộc vào Trung Quốc để tăng doanh thu sau khi doanh thu toàn cầu thuộc phân khúc máy bay trực thăng của hãng này giảm 2% trong năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.