Ant Financial có thể sớm đạt giá trị hơn 100 tỉ USD

10/02/2018 16:30 GMT+7

Ant Financial, công ty con của Alibaba Group, đang có kế hoạch tăng thêm 5 tỉ USD vốn cổ phần mới, và điều này có thể giúp hãng thanh toán trực tuyến Trung Quốc đạt giá trị hơn 100 tỉ USD.

Reuters dẫn nguồn tin quen thuộc với vấn đề cho biết, việc huy động vốn mới có khả năng giúp Ant Financial tiến gần hơn tới đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) vốn đã được dự đoán trước đó.
Lần gây quỹ mới nhất vào năm 2016 đã định giá trị của Ant Financial ở mức khoảng 60 tỉ USD. Vòng gọi vốn sắp tới sẽ bắt đầu với mức định giá từ 80 tỉ USD đến 100 tỉ USD. Chủ sở hữu Alipay, nền tảng thanh toán trực tuyến hàng đầu của Trung Quốc, hiện trong cuộc đàm phán để chọn ra các cố vấn cho việc huy động vốn mới dự kiến sẽ diễn ra trong vài tháng nữa.
Mặc dù không có thời gian cụ thể cho IPO, nhưng các kế hoạch của Ant Financial trong thời điểm này đều được xem là bước gây quỹ chuẩn bị trước khi IPO, bởi vì việc gọi vốn để xác định giá trị công ty và mở rộng đầu tư vốn đã trở thành động thái tiền IPO phổ biến của các công ty Trung Quốc. Hiện Ant Financial từ chối bình luận về vấn đề này.
Thời điểm và quy mô chính xác của việc huy động vốn vẫn phụ thuộc vào phản hồi của các nhà đầu tư, nhưng bất kỳ thỏa thuận nào cũng sẽ góp phần làm tăng thêm không khí sôi nổi cho các công ty công nghệ Trung Quốc muốn mở rộng hoạt động ở cả trong và ngoài nước.
Các khoản đầu tư hiện tại của Ant Financial bao gồm cổ phần trong Paytm, trang web thanh toán di động và thương mại điện tử của Ấn Độ, và công ty Ascend Money của Thái Lan. Ngoài hoạt động kinh doanh thanh toán trực tuyến hiện có 520 triệu người dùng hằng năm, Ant Financial còn cung cấp dịch vụ quản lý tài sản, chấm điểm tín dụng, cho vay nhỏ và dịch vụ bảo hiểm tại Đại lục.
Tháng trước, Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Mỹ (CFIUS) thuộc chính phủ Mỹ bác bỏ đề xuất mua lại công ty dịch vụ chuyển tiền MoneyGram International Inc trị giá 1,2 tỉ USD của Ant Financial vì các lo ngại liên quan đến an ninh quốc gia.
At Fiancial được một số nhà phân tích đánh giá là một trong những tài sản có giá trị nhất của Tập đoàn Alibaba. Các cổ đông hiện tại của Ant Financial bao gồm những công ty nhà nước lớn như Bảo hiểm Nhân thọ Trung Quốc, Tập đoàn Bưu chính Trung Quốc và một đơn vị của Ngân hàng Phát triển Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.