Axiata cạnh tranh cước chuyển vùng với Viettel

26/12/2016 06:00 GMT+7

Tập đoàn viễn thông Axiata của Malaysia công bố sẽ giảm cước dịch vụ chuyển vùng quốc tế (roaming) tại 9 nước châu Á. Trong số này có Campuchia là nơi Axiata đang kèn cựa quyết liệt với Metfone, công ty con của Viettel.

Theo tờ The Phnom Penh Post, quyết định của tập đoàn Malaysia được xem là động thái cạnh tranh trực tiếp sau khi Viettel thông báo bỏ cước chuyển vùng giữa VN, Campuchia và Lào từ ngày 1.1.2017. Viettel hiện có tổng số khoảng 100 triệu thuê bao tại 10 nước và việc bỏ cước chuyển vùng quốc tế tại 3 nước sắp tới bị cho là có thể làm giảm doanh thu đến 1 triệu USD/ngày.
Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định Viettel đặt kỳ vọng sẽ bù vào khoản này khi nhiều thuê bao sẽ sử dụng các dịch vụ gọi và lưu lượng dữ liệu nhiều hơn mỗi khi cần liên lạc quốc tế. Mặt khác, theo các nhà phân tích, cước chuyển vùng quốc tế ngày càng chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng doanh thu của các tập đoàn viễn thông trong khi lại kìm hãm xu hướng phát triển của các dịch vụ trên nền tảng online như Skype, WhatsApp...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.