Bitcoin mất 12 tỉ USD giá trị trong một tháng

13/07/2017 13:12 GMT+7

Giá trị bitcoin vừa chạm mức thấp nhất hôm 12.7 trong bối cảnh căng thẳng thị trường tiền ảo.

CNBC trích dữ liệu từ CoinDesk cho biết giá trị bitcoin hạ xuống còn 2.272,32 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 15.6, khi đồng tiền này trượt xuống 2.185,96 USD. Giá cả phục hồi một chút trong ngày 12.7, lên 2.354,41 USD.
Song con số trên vẫn thấp hơn đáng kể so với ngưỡng cao kỷ lục 3.025,47 USD mà đồng tiền này đạt được hôm 11.6, chỉ cách đây hơn một tháng. Tại thời điểm này, giá trị thị trường của bitcoin đã hạ 12,2 tỉ USD.
Hiện thị trường tiền ảo đang trong giai đoạn giảm giá sau khi tăng giá khủng. Vào lúc chạm mức giá trị cao kỷ lục trong tháng 6, bitcoin tăng giá 600% từ đầu năm nay. Ngay cả khi so với giá tại thời điểm ngày 12.7, đồng tiền vẫn tăng 450% từ đầu năm.
Chuyên gia chiến lược đầu tư toàn cầu Richard Turnill thuộc BlackRock đầu tuần này cảnh báo về bong bóng trong thị trường tiền ảo: “Tôi nhìn vào các biểu đồ và thấy nó khá đáng sợ”. Các nhà giao dịch tiền ảo cũng thiếu chắc chắn về mô hình giao dịch tương lai của bitcoin. Nhà giao dịch Jason Hamilton cho hay: “Tôi đang chờ đợi đồng tiền hạ thêm trước khi mua vào trở lại, nhưng thẳng thắn mà nói, tôi cũng gặp khó trong việc dự đoán biến động tiền ảo. Đây cũng có lẽ là yếu tố phản ánh sự thiếu chắc chắn của thị trường”.
Roy Sebag, CEO GoldMoney - nền tảng cho phép người dùng mua và giao thương kim loại quý - cũng là một nhà đầu tư tiền ảo đáng chú ý. Dù vậy, ông vừa cho hay mình bán hầu hết số bitcoin đang nắm giữ vì cho rằng thị trường đã đạt đến mức cao nhất.
Cộng đồng tiền ảo cũng đang lo lắng về sự thay đổi trong mã nguồn giao thức tiền ảo sắp diễn ra. Các giao dịch bitcoin đang diễn ra lâu hơn bao giờ hết vì quy mô của các giao dịch thực hiện trên blockchain, công nghệ đứng sau tiền ảo bitcoin. Làm thế nào để tăng kích thước block và tăng tốc độ giao dịch là hai vấn đề đang được quan tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.