Cá nhân, doanh nghiệp tham gia buổi tọa đàm các vấn đề trong giao dịch tàu biển

02/06/2017 09:00 GMT+7

Ngày 20.5 vừa qua, tại Khách sạn Oscar TP.HCM, IZIFIX cùng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải biển tại TP.HCM đã tổ chức thành công buổi "Tọa đàm về các vấn đề gặp phải trong giao dịch hàng hải".

Chương trình diễn ra với sự tham gia của hơn 100 cá nhân, doanh nghiệp cả nước.

Nhiều năm trở lại đây, ngành vận tải nói chung và ngành vận tải biển nói riêng gặp rất nhiều khó khăn, kết quả thua lỗ liên tục kéo dài từ sau thời kỳ khủng hoảng bắt đầu cuối năm 2008 vẫn chưa buông tha các doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam. Bên cạnh đó, hiện trạng sụt giảm số lượng tàu biển hoạt động quốc tế và vận tải nội địa đang ở mức rất đáng báo động. Đến ngày 8.5.2017, theo số liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, cả nước chỉ còn 1.406 chiếc, đã bao gồm tàu của các doanh nghiệp Việt Nam nhưng mang quốc tịch nước ngoài. Trong đó, số lượng tàu vận tải hàng hóa thực tế chỉ còn khoảng 1.000 chiếc bao gồm tàu vận chuyển hàng rời, container (32 chiếc), tàu dầu và hóa chất -sụt giảm đến hơn 24% so với năm 2015.

Để đáp ứng nhu cầu giao lưu, trao đổi kinh nghiệm xử lý những rủi ro trong giao dịch vận tải biển, IZIFIX cùng các doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển tại TP.HCM đã tổ chức buổi "Tọa đàm về các vấn đề gặp phải trong giao dịch hàng hải".

Trong buổi toạn đàm, hơn 100 cá nhân, doanh nghiệp là các công ty thương mại, chủ tàu, logistics, môi giới và forwarding đã cùng nhau trao đổi kinh nghiệm và những biện pháp cụ thể cho những vấn đề nóng sốt điển hình của ngành vận tải đường biển như: Xử lý các tổn thất hàng hóa trên boong do thời tiết xấu; Phòng và tránh lừa đảo hàng hải trong thanh toán; Các phát sinh tranh chấp trong điều khoản thanh toán cước; Xử lý tổn thất hàng hóa khi tàu chìm…

Những vấn đề nóng sốt của ngành vận tải đường biển được trao đổi thắng thắn và đi đến những giải pháp rất cụ thể và thực tiễn
Những vấn đề nóng sốt của ngành vận tải đường biển được trao đổi thắng thắn và đi đến những giải pháp rất cụ thể và thực tiễn

Ông Mai Thành Đạt - Trưởng phòng khai thác Công ty Vận tải Thành Đạt SSC ở TP.HCM cho biết: “Cá nhân tôi nhận thấy buổi tọa đàm thật sự rất có ý nghĩa. Đây là một cơ hội tốt để những người trong ngành được gặp gỡ, trao đổi, tháo gỡ vướng mắc và chia sẻ kinh nghiệm giải quyết khó khăn với nhau, bản thân tôi đã học hỏi được ít nhiều điều hay từ sau buổi tọa đàm”.

Ông Nguyễn Đức Chính - Giám đốc khách hàng của IZIFIX chia sẻ về ứng dụng IZIFIX
Ông Nguyễn Đức Chính - Giám đốc khách hàng của IZIFIX chia sẻ về ứng dụng IZIFIX

Cũng trong khuôn khổ buổi tọa đàm, đại diện đồng tổ chức chương trình - ông Nguyễn Đức Chính - Giám đốc khách hàng của IZIFIX đã có những chia sẻ về ứng dụng “đình đám” giúp kết nối, giao dịch vận tải đường biển.

Những thành viên xây dựng IZIFIX bao gồm chủ đầu tư, nhóm phát triển đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành vận tải và dịch vụ hàng hải, vì vậy IZIFIX hiểu được những khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn hàng đang ngày một khan hiếm cũng như làm sao để khai thác hiệu quả hơn phương tiện thường xuyên phải chạy rỗng.

Giao diện điện thoại Ứng dụng IZIFIX trên cả hai phiên bản tiếng Anh và tiếng Việt của phương thức vận tải đường biển
Giao diện điện thoại Ứng dụng IZIFIX trên cả hai phiên bản tiếng Anh và tiếng Việt của phương thức vận tải đường biển

Sau nhiều năm nung nấu ý tưởng, đến tháng 10.2015 ứng dụng IZIFIX chính thức ra đời, một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các kết nối giao dịch vận tải biển, với phương châm xây dựng là "rất dễ sử dụng" (giao diện thân thiện ngay trên chiếc smartphone); "rất rẻ" (thậm chí miễn phí như hiện nay để các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể sử dụng) nhưng vẫn phải "chuyên nghiệp" và "phù hợp" với tập quán giao dịch của các doanh nghiệp Việt.

Ông Chính tự hào cho biết thêm: “Ứng dụng IZIFIX của ngày hôm nay là kết quả của một năm rưỡi thiết kế, thử nghiệm và cải tiến liên tục. Chúng tôi rất tự hào vì bước đầu IZIFIX đã được cộng đồng các doanh nghiệp trong ngành vận tải biết đến, đón nhận và sử dụng. Đến hết tháng 4.2017 đã có hơn 2.400 người sử dụng ứng dụng, hàng chục ngàn tin đăng và hàng trăm ngàn kết nối (Call, SMS, Email, Skype) trên ứng dụng. IZIFIX cam kết sẽ tiếp tục đầu tư nguồn lực về tài chính và công nghệ để ngày càng đem lại trải nghiệm tốt hơn và nhiều lợi ích hơn nữa cho người dùng, góp phần thúc nâng cao năng lực ngành vận tải Việt Nam”.

Buổi tọa đàm kết thúc tốt đẹp hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho ngành vận tải biển
Buổi tọa đàm kết thúc tốt đẹp hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho ngành vận tải biển
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.