Cải cách thuế giúp kinh tế Mỹ bùng nổ

Thu Thảo
Thu Thảo
25/01/2018 06:02 GMT+7

Chủ tịch kiêm CEO ngân hàng JP Morgan Chase Jamie Dimon cho rằng kinh tế Mỹ có thể đạt được mức tăng trưởng 4% trong năm nay nhờ cải cách thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo CNBC, ông Dimon cho biết hôm 24.1 tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) ở Davos (Thụy Sĩ) rằng cắt giảm thuế có thể thúc đẩy lương bổng và tăng trưởng kinh tế Mỹ lên cao hơn.
“Tôi nghĩ rằng chúng tôi có khả năng đạt tăng trưởng 4% một lúc nào đó trong năm nay. Tôi chắc với bạn, rằng chúng ta sẽ ngồi ở đây sau một năm nữa, và tất cả đều lo lắng về lạm phát, lương bổng tăng quá cao”, ông Dimon cho hay.
Sếp JP Morgan Chase bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ vào kế hoạch cải cách thuế, dự báo nó sẽ thúc đẩy tăng trưởng và tạo thêm việc làm. Ông Dimon cho hay: “Tôi không thể tin mọi người nghĩ rằng một hệ thống thuế không cạnh tranh là điều tốt. Lợi ích thật sự sẽ đến theo thời gian. Thuế cạnh tranh hơn sẽ đem đến nhiều vốn, nhiều việc làm hơn. Nhiều công ty sẽ đến đầu tư”.
JP Morgan Chase cho biết sẽ chi 20 tỉ USD trong 5 năm để tăng lương theo giờ cho nhân viên, và mở thêm chi nhánh mới ở Mỹ sau khi nước này cải cách thuế. Ông Dimon chỉ trích ý kiến cho rằng động thái cắt giảm thuế là quá hào phóng với các tập đoàn, nói rằng lợi ích thật sự sẽ được mở rộng ra cho cả nước Mỹ.
“Khi bạn nói rằng nó chẳng khác gì đưa thêm tiền cho các tập đoàn lớn, thực sự là bạn đúng, nhưng tôi sẽ lập luận rằng tiền vốn đầu tư ở Mỹ giúp tăng lương cho tất cả mọi người. Chúng tôi đang được hậu thuẫn bởi 40.000 nhà cung ứng. Khi mở thêm 400 chi nhánh nữa, chúng tôi sẽ tạo ra hàng trăm việc làm ở các chi nhánh này”, ông Dimon nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.