Cathay Pacific thay CEO mới sau khi lỗ lần đầu trong 8 năm

13/04/2017 14:58 GMT+7

Hãng bay quốc tế lớn nhất châu Á Cathay Pacific Airways chọn ông Rupert Hogg làm giám đốc điều hành trong nỗ lực vực dậy doanh thu sau khi báo cáo khoản lỗ thường niên đầu tiên trong 8 năm qua.

Theo Bloomberg, ông Hogg, năm nay 55 tuổi, là người thay thế cựu CEO Ivan Chu. Ông từng là COO (chief operating officer) của hãng từ tháng 3.2014 sau khi công tác trong 30 năm tại hãng Swire Group. Ông Hogg sẽ bắt đầu lãnh đạo hãng bay có trụ sở ở Hồng Kông từ ngày 1.5. Trong khi đó, ông Chu sẽ trở thành chủ tịch hãng John Swire & Sons (Trung Quốc).
Cathay thường thay đổi nhân sự cấp cao ít nhất ba năm một lần. Lần này, sự thay đổi diễn ra trong bối cảnh Cathay đi vào đợt cải cách lớn nhất trong hai thập niên để đảo chiều sự sụt giảm trong hoạt động kinh doanh. Hãng bay cao cấp này đang chịu nhiều áp lực từ các đối thủ giá rẻ trong khu vực và các hãng bay Trung Quốc vốn cung cấp nhiều chuyến bay trực tiếp.
Hồi tháng 1, Cathay từng cho hay thay đổi của hãng sẽ đến từ các vị trí hàng đầu. Công ty sẽ loại bỏ một số vị trí trong nỗ lực tái tổ chức theo kế hoạch chuyển đổi doanh nghiệp kéo dài ba năm. Một số thay đổi sẽ bắt đầu từ giữa năm nay. Hãng đặt mục tiêu tiết kiệm 30% chi phí nhân viên tại trụ sở ở Hồng Kông, tiết kiệm 3% chi phí chung và tăng công suất hành khách đến 5% mỗi năm.
Ông Ivan Chu lên chức CEO Cathay tháng 3.2014, thay thế ông John Slosar, chủ tịch hiện thời của Swire Group. Ba giám đốc điều hành gần nhất của Cathay là ông Chu, ông Slosar và ông Tony Tyler mỗi người giữ vị trí lãnh đạo doanh nghiệp trong khoảng ba năm.
Cổ phiếu Cathay hạ khoảng 30% kể từ khi ông Chu giữ ghế CEO trong khi chỉ số chuẩn Hang Seng thì tăng 12% trong cùng kỳ. Tháng trước, Cathay báo lỗ ròng năm 2016 là 575 triệu đô la Hồng Kông, tương đương 74 triệu USD.

tin liên quan

Top 20 hãng hàng không an toàn nhất thế giới
Theo Mạng An toàn Hàng không Hà Lan, 2016 là năm an toàn thứ nhì trong lịch sử ngành hàng không thương mại, sau năm 2013. Hãng bay an toàn nhất thế giới hiện là Qantas Airways của Úc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.