Chợ điện tử Việt Nam nhộn nhịp dịp Black Friday

19/11/2017 17:33 GMT+7

Dù ngày lễ giảm giá mua sắm lớn nhất trong năm - Black Friday của Mỹ chỉ diễn ra trong thứ 6, ngày 24.11 nhưng tại Việt Nam, nhiều sàn thương mại điện tử, các cửa hàng bán hàng online đã hưởng ứng không khí này ngay từ đầu tháng 11.

Sàn thương mại điện tử Lazada đã khởi động chương trình mua sắm cuối năm bằng chương trình “Mưa Sale Băng” trong 3 ngày 9 - 11.11. Kết quả từ đơn vị này công bố có hơn 1,43 triệu sản phẩm được đặt mua, tăng 3 lần so với năm trước. Các sản phẩm bán chạy trong 3 ngày cao điểm là Điện thoại Samsung Galazy J-series, thùng Bia 24 lon Heneiken 330ml, sữa bột Frisolac… Đáng chú ý, hơn 70% lượng sản phẩm được đặt mua đến từ thiết bị di động.
Không dừng lại ở đó, liên tục trong các tuần lễ của tháng 11, Lazada còn đưa ra những chương trình “Flash sale” với nhiều sản phẩm giảm giá theo ngày. Chương trình “Mưa Sale Băng” của sàn điện tử này còn được lặp lại vào ngày 12 - 14.12 với lời hứa hẹn nhiều sản phẩm và mức giảm giá khủng hơn nữa.
Không công bố chương trình rầm rộ như Lazada, nhưng tại các chợ điện tử khác như Tiki, Adayroi, Shopee, Sendo,… từ đầu tháng 11 đến nay cũng liên tục đưa ra các chương trình khuyến mại lớn cho nhiều sản phẩm, từ hàng gia dụng đến mỹ phẩm, quần áo thời trang, sản phẩm cho em bé, hàng công nghệ… Hàng loạt sản phẩm không chỉ đơn thuần là giảm giá ở mức 50% mà còn lên đến 65 - 70%, khiến nhiều người tiêu dùng không thể làm ngơ.
“Ăn theo” Black Friday
Tâm điểm mùa mua sắm cuối năm là dịp Black Friday không chỉ diễn ra ở Mỹ mà nay đã lan sang nhiều nước, trong đó có cả Việt Nam. Tại các trung tâm thương mại, nhiều cửa hàng trong và ngoài nước cũng đã bắt đầu đợt giảm giá khá mạnh từ 20 - 50% và kéo dài đến tận hết ngày 14.11 hoặc thậm chí đến hết tháng 11. Không chỉ hàng loạt thương hiệu ngoại tham đợt mua sắm này mà nhiều thương hiệu Việt Nam cũng không bỏ qua cơ hội kích cầu tiêu dùng như Canifa có chương trình giảm giá 20% quần áo công sở cho mua sắm qua mạng từ ngày 14 - 20.11.
Ví dụ thương hiệu giày Juno tung ra chương trình khuyến mại lớn dịp Black Friday kéo dài từ ngày 17 - 26.11, như 200.000 đôi giày đồng giá 200.000 đồng, hàng loạt giày, túi xách đồng giá 300.000 đồng hay cũng được giảm giá 50%.
Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Giám đốc marketing thương hiệu Juno cho biết chỉ trong ngày đầu tiên bán khuyến mại, doanh số của hệ thống đạt khoảng 1 triệu USD, tương đương hơn 22 tỉ đồng, gấp gần 4 lần số tiền ngày đầu tiên của chương trình Black Friday năm 2016 của chính thương hiệu.
Tất nhiên, các chợ online tại Việt Nam cũng không thể bỏ qua cơ hội vàng này. Trang chủ hệ thống Lotte đã công bố chương trình giảm giá Black Friday đến 70%. Còn để thu hút người dùng, trang mua sắm Tiki cũng công bố chương trình “Quầy Bar công nghệ Black Friday” với một số nội dung chính như cơ hội rút thăm trúng thưởng trúng 1 trong 3 iPhone X, freeship toàn quốc cho đơn hàng từ 99.000 đồng và chương trình giá sốc mỗi ngày. Chương trình đặc biệt này kéo dài từ ngày 21 - 24.12… Đại diện Tiki Việt Nam cho biết thêm, đến ngày thực hiện, sẽ có những sản phẩm giá giảm mạnh đặc biệt khá bất ngờ dành cho người tiêu dùng.
Ngoài sự mong chờ của các nhà bán hàng, nhiều người mua cũng háo hức trông chờ dịp này để mua được sản phẩm giá tốt cho nhu cầu của mình và gia đình. Nhiều nhóm bạn đã chia sẻ, cập nhật thông tin thường xuyên về các chương trình giảm giá của nhiều thương hiệu khác nhau.
“Đây là cơ hội có thể săn hàng giá rẻ mình đang có nhu cầu. Tuy nhiên nếu không cẩn thận, sẽ bị lủng túi rất nhanh vì mua sắm quá đà. Kinh nghiệm sau mấy mùa Black Friday là em phải lên sẵn danh sách hàng cần mua trước, không để mình bị cuốn vào đợt giảm giá như cuồng điên này để khỏi buồn rầu vì hết tiền sau mùa sale”, Huyền, một khách hàng tại TP.HCM chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.