Công ty đóng tàu vỏ thép 'dỏm' không chấp nhận bồi thường cho ngư dân

30/11/2017 20:31 GMT+7

Do tàu vỏ thép đóng theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP bị hư hỏng, không đánh bắt được, 19 ngư dân ở Bình Định yêu cầu các công ty đóng tàu bồi thường gần 37 tỉ đồng.

Ngày 30.11, ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định, chủ trì buổi làm việc giữa 19 ngư dân có tàu vỏ thép đóng theo nghị định 67/2014/NĐ-CP bị hư hỏng với các công ty đóng tàu vỏ thép để bàn bạc, thống nhất việc bồi thường thiệt hại trong thời gian tàu vỏ thép nằm bờ để sửa chữa.
Tỉnh Bình Định có 19 tàu vỏ thép bị hư hỏng, phải sửa chữa, trong đó có 5 tàu do Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) đóng và 14 tàu do Công ty TNHH MTV Nam Triệu (Hải Phòng) đóng. Trong số này có 17 chủ tàu nợ quá hạn ngân hàng với tổng số tiền 17,8 tỉ đồng. Các chủ tàu vỏ thép nói trên yêu cầu 2 đơn vị đóng tàu bồi thường tổng cộng gần 37 tỉ đồng.
Trong số các tàu vỏ thép của ngư dân Bình Định bị hư hỏng, Công ty Nam Triệu vẫn còn đang sửa chữa 6 tàu, còn Công ty Đại Nguyên Dương đang sửa 4 tàu. Các công ty đóng tàu dự kiến sẽ hoàn thành việc sửa chữa các tàu này để bàn giao cho ngư dân trong tháng 12.2017.
Ông Phan Trọng Hổ chủ trì buổi làm việc ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Các chủ tàu vỏ thép tham dự buổi làm việc ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Theo ông Nguyễn Văn Mẫn, quyền Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Nam Triệu, những đề nghị hỗ trợ thiệt hại do tàu vỏ thép bị hư hỏng của bà con ngư dân là chính đáng, công ty sẽ ghi nhận. “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các chủ tàu để xem xét, bàn bạc, thống nhất việc bồi thường. Tuy nhiên, chúng tôi còn phải báo cáo với lãnh đạo Tổng cục Hậu cần, Bộ Công an để cho ý kiến”, ông Mẫn nói.
Còn ông Nguyễn Xuân Nguyên, Giám đốc Công ty Đại Nguyên Dương, không đồng ý bồi thường thiệt hại do tàu vỏ thép bị hư hỏng cho các ngư dân.
Ông Nguyễn Xuân Nguyên, Giám đốc Công ty Đại Nguyên Dương ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Kết luận buổi làm việc, ông Phan Trọng Hổ yêu cầu đến ngày 15.12, hai công ty đóng tàu nói trên phải có ý kiến bằng văn bản về việc hỗ trợ, bồi thường thiệt hại cho ngư dân gửi Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định để thông báo cho các chủ tàu. Sau cuộc họp này, chủ tàu vỏ thép và 2 đơn vị đóng tàu sẽ tiếp tục có cuộc họp thứ 2 và 3 để bàn bạc, thống nhất việc bồi thường. Nếu cuộc họp lần thứ 3 không đạt được sự thống nhất thì ngư dân có thể kiện các công ty đóng tàu ra tòa để đòi quyền lợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.